Thứ 6, 17/05/2024, 10:04[GMT+7]

Tiền Hải: Hội nghị bổ khuyết phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Thứ 3, 09/04/2019 | 14:54:41
810 lượt xem
Sáng ngày 9/4, huyện Tiền Hải tổ chức hội nghị bổ khuyết về tăng cường công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi.

Ngay sau khi xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại xã Vân Trường vào ngày 18/3, Tiền Hải đã tập trung công tác phòng chống dịch, tuy nhiên đến ngày 8/4 đã thêm 6 xã có dịch tả lợn châu Phi là An Ninh, Vũ Lăng, Phương Công, Tây Lương, Tây An, Tây Phong. Tổng số lợn bị tiêu huỷ 397 con, trọng lượng 16.556kg. 

Để tiếp tục thực hiện các biện pháp khống chế dịch tả lợn châu Phi, Tiền Hải xác định thực hiện phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hiện nay. Yêu cầu các địa phương không chủ quan  trong phòng chống dịch, nhất là những xã chưa có dịch cần phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, tăng cường kiểm tra, giám sát tại vùng chăn nuôi, các chốt kiểm dịch theo quy định, ngăn chặn các nguồn có thể gây lây nhiễm bệnh, chốt chặn các cửa ngõ vào địa bàn. 

Tăng cường thực hiện tiêu độc khử trùng tại vùng chăn nuôi, khu dân cư nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người chăn nuôi về phòng chống dịch tả lợn châu Phi, chính sách hỗ trợ... Các địa phương cần tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi lợn thực hiện 5 không trong phòng chống dịch và không tẩy chay với thịt lợn sạch để nhân dân yên tâm sản xuất.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày