Chủ nhật, 12/05/2024, 12:55[GMT+7]

Đấu tranh hiệu quả với tội phạm trên tuyến

Thứ 5, 11/04/2019 | 10:12:32
1,898 lượt xem
Không chỉ là lực lượng chủ công trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

Trạm Cảnh sát giao thông cầu Nghìn phát hiện vụ vận chuyển trên 10kg ma túy tổng hợp.

Thái Bình có quốc lộ 10 và quốc lộ 39 chạy qua, đây là những tuyến đường huyết mạch trung chuyển hàng hóa giữa các tỉnh trong khu vực, do đó phương tiện qua lại trên địa bàn khá đông. Cùng với đó, sự phát triển kinh tế - xã hội cũng kéo theo hoạt động phức tạp của các loại tội phạm trên các tuyến giao thông như: cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, buôn lậu, gian lận thương mại... Nhằm thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triển khai đồng bộ công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông.

Thượng tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Cùng với triển khai làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn  giao thông trên địa bàn, những năm qua đơn vị thường xuyên phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, quy định, hướng dẫn của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông về công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm để cán bộ, chiến sĩ nắm được và thực hiện nghiêm túc. Trong đó, đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến, không để các tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra. Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố triển khai kế hoạch phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông; xây dựng đội ngũ cộng tác viên bí mật nắm tình hình, phát hiện và xử lý kịp thời các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông. 

Cùng với đó, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân khi tham gia giao thông, kịp thời giúp lực lượng công an phát hiện trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm hiệu quả. Phòng thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh xây dựng kế hoạch viết tin, bài, phóng sự tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông và kết quả công tác của lực lượng cảnh sát giao thông trong phòng, chống tội phạm; tuyên truyền trực tiếp bằng pa nô, hình ảnh, khẩu hiệu tại bộ phận xử lý vi phạm, đăng ký quản lý xe; tuyên truyền trực tiếp tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn, tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật cho cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh và nhân dân tham gia.

Thiếu tá Nguyễn Hòa Hiệp, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cầu Nghìn cho biết: Đơn vị được phân công làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 10 và đường Thái Hà, đây là hai tuyến đường huyết mạch tại cửa ngõ phía Đông của tỉnh, hàng ngày lượng phương tiện và hàng hóa và người lưu thông rất đông. Do đó, ngoài yếu tố mất an toàn giao thông thì các tuyến đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự. Do đó, trong chương trình kế hoạch hàng năm đơn vị luôn xác định công tác đấu tranh với tội phạm trên tuyến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đơn vị luôn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kết hợp với nắm bắt tình hình, qua đây kịp thời phát hiện những băng ổ nhóm tội phạm, có kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn.

Với việc triển khai đồng bộ, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến từ đầu năm đến nay được lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 10 vụ vi phạm, trong đó có những vụ, đối tượng tội phạm nguy hiểm. 

Điển hình, hồi 14 giờ 30 phút ngày 24/3/2019, trên quốc lộ 10 thuộc khu vực tổ 1, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, Trạm Cảnh sát giao thông cầu Nghìn phối hợp với Công an thị trấn An Bài bắt quả tang Lê Thành Minh Thiện, sinh năm 1992, trú quán ấp 9, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Khám xét trên người đối tượng và phương tiện giao thông, lực lượng công an thu giữ 1 vali có chứa 27.669 viên ma túy tổng hợp và 2.998,1176 gam Ketamin (tổng trọng lượng 10,86kg ma túy tổng hợp), 2 điện thoại di động và 4,7 triệu đồng. 

Ngày 7/3/2019, Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh nhận được tin báo của Công an phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội về việc có một đối tượng nam giới trộm cắp xe máy SH màu trắng đang trên đường tẩu thoát theo hướng Hà Nội về tỉnh Thái Bình, ngay lập tức đơn vị đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, qua đó đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Bùi Văn Dương, sinh năm 1992, trú tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Lực lượng công an thu giữ chiếc xe máy Honda SH, biển kiểm soát 29G1-223.39 là tang vật vụ án và 1 bộ vam phá khóa, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ án cùng đối tượng cho Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo nhận định thì tình hình tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông còn diễn biến phức tạp. Để đấu tranh với các loại tội phạm, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đánh mạnh vào các băng ổ nhóm, đường dây tội phạm trên tuyến giao thông nhằm góp phần kiềm chế, làm giảm tội phạm xảy ra.

Đình Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày