Thứ 6, 17/05/2024, 11:25[GMT+7]

Công an thành phố: Làm theo lời Bác

Thứ 4, 24/04/2019 | 08:40:07
1,490 lượt xem

Cán bộ Công an thành phố hướng dẫn người dân làm thẻ căn cước công dân.

Thời gian qua, phong trào công an thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an thành phố Thái Bình cụ thể hóa bằng nhiều hành động thiết thực, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân thực sự vì nước quên thân, vì dân phục vụ.


Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Thái Bình cho biết, việc làm theo 6 điều Bác dạy không chỉ là trách nhiệm trước công việc mà là hành động, là mệnh lệnh xuất phát từ trái tim mỗi người chiến sĩ Công an thành phố. Để những điều Bác dạy thực sự đi vào chiều sâu, là động lực thúc đẩy mỗi CBCS công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Công an thành phố đã có kế hoạch học tập và làm theo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện của từng đội nghiệp vụ, công an các phường, xã. Theo đó, trong bất kỳ hoàn cảnh, nhiệm vụ nào, mỗi CBCS sẽ tự giác lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm thước đo phẩm chất, là “kim chỉ nam” cho mỗi hành động của mình. Đồng thời, gắn việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống làm cơ sở để đánh giá, bình xét CBCS định kỳ. Đối với đội ngũ cán bộ chỉ huy, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố thống nhất triển khai thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao trách nhiệm cá nhân trong quan hệ với CBCS, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; có ý thức kỷ luật tốt, không có biểu hiện mất dân chủ, đùn đẩy trách nhiệm. Hàng tháng, hàng quý, từng cán bộ, chỉ huy phải chủ động xây dựng các phương án lãnh đạo, chỉ huy, có tác phong, lề lối làm việc sâu sát; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc phần việc được phân công đảm trách; tăng cường công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCS để có biện pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, giải quyết các chính sách và tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của CBCS trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống. Từ đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mỗi đơn vị, cá nhân. Các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã, từng CBCS đã đề ra các biện pháp thực hiện sáng tạo, linh hoạt đem lại chất lượng, hiệu quả. Triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa tư tưởng... trên địa bàn. CBCS ngày đêm bám sát địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết ổn định những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự ngay tại cơ sở, không để diễn biến phức tạp. Bảo vệ an toàn các mục tiêu kinh tế trọng điểm, các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn thành phố. An ninh chính trị được giữ vững, tạo môi trường ổn định, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, 100% đảng viên, CBCS đăng ký nội dung thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua các lần sinh hoạt hàng tháng, từng cá nhân tự kiểm điểm, đánh giá nội dụng làm theo, chỉ ra những việc đã làm được, chưa làm được, từ đó cấp ủy chi bộ góp ý để phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện với Đảng ủy lãnh đạo đơn vị.


Việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy ở Công an thành phố đã tạo thành phong trào sâu rộng và thu được những kết quả rất tích cực trên tất cả các mặt công tác; trong đó, phải kể đến công tác cải cách thủ tục hành chính, tiếp công dân, tổ chức đối thoại với nhân dân, lấy ý kiến của nhân dân đối với CBCS. Đặt hòm thư góp ý tại trụ sở, công khai rộng rãi số điện thoại “đường dây nóng”, số điện thoại của lãnh đạo, chỉ huy... để nhân dân đóng góp ý kiến với lực lượng công an. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được duy trì và đẩy mạnh, đã xây dựng và duy trì hiệu quả 175 mô hình tự quản về an ninh trật tự; phát huy được vai trò của người dân trong việc tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội; góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.


Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ được nâng lên; nếp sống văn hóa và thái độ trách nhiệm phục vụ nhân dân chuyển biến tích cực; chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ được nâng cao... Công an thành phố ngày càng tạo dựng được niềm tin trong quần chúng nhân dân và được nhân dân trên địa bàn thành phố tin tưởng, ủng hộ. Từ đó giúp CBCS có thêm hành trang tư tưởng hăng hái thi đua cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người Công an nhân dân để đem lại bình yên cho nhân dân.


Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày