Thứ 2, 13/05/2024, 06:54[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy: Nhiều biện pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2019 | 08:33:19
946 lượt xem
Để bảo đảm trật tự ATGT, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công an huyện Thái Thụy đã chủ động tham mưu Ban ATGT huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Công an huyện Thái Thụy kiểm tra, xử phạt phương tiện vi phạm.

Video: atgt_thai_thuy.mp4

Đại úy Hồ Thị Hải Yến, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện cho biết: Thái Thụy có địa bàn rộng (48 xã, thị trấn) với các tuyến quốc lộ 37, 37B, 39 và đường tỉnh 456, 458, 459, 461 chạy qua, có khu du lịch sinh thái Cồn Đen nên mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lớn, dự báo trong những ngày nghỉ lễ sẽ tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Công an huyện tăng cường các giải pháp nâng cao năng lực, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thanh thiếu niên, học sinh. Công an huyện phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm pháp luật về ATGT, chấp hành nghiêm Chỉ thị số 04, số 05 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT. Lực lượng công an tích cực phối hợp với các ngành chức năng tổ chức giải tỏa nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức các buổi tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm pháp luật về ATGT tới giáo viên, học sinh. 

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an huyện thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm như: xe tải hết kiểm định và xe 3 bánh tự chế và các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT: chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm... Từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã lập biên bản 918 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 450 triệu đồng; tạm giữ 171 xe mô tô, 20 xe ô tô, 4 xe 3 bánh tự chế và 180 xe máy. 

Đại úy Hồ Thị Hải Yến cho biết thêm: Năm nay, khu du lịch sinh thái Cồn Đen chính thức được công nhận khu du lịch cấp tỉnh nên dự báo lưu lượng người và phương tiện đổ về Cồn Đen trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng đột biến. Rút kinh nghiệm tình trạng ùn ứ cục bộ tại đường dẫn ra khu du lịch sinh thái Cồn Đen trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, Đội Cảnh sát giao thông đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện huy động thêm các lực lượng triển khai các giải pháp hướng dẫn, phân luồng, điều tiết giao thông. Đội Cảnh sát giao thông trực 100% quân số, bố trí chốt tại các ngã ba, ngã tư làm nhiệm vụ hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông an toàn. Ngoài ra, Công an huyện còn lên phương án huy động lực lượng từ các đội nghiệp vụ, Công an xã Thái Đô, Đồn công an Mỹ Lộc phối hợp chặt chẽ với các đồn biên phòng, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái cồn Đen tạo thuận lợi tối đa cho du khách đi lại, tham quan, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tùng Thơi