Thứ 7, 18/05/2024, 12:45[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm, đánh giá kết quả khảo nghiệm vụ xuân 2019 tại ThaiBinh Seed Group

Thứ 7, 11/05/2019 | 14:55:01
1,399 lượt xem
Sáng ngày 11/5, các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đi thăm, đánh giá kết quả khảo nghiệm vụ xuân năm 2019 của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed (ThaiBinh Seed Group).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan mô hình nghiên cứu giống lúa của ThaiBinh Seed Group

Audio: 1105_thoi_thaibinhseed_mixdown.mp3

 

Vụ xuân năm 2019, Thái Bình Seed  Group đã khảo nghiệm tại Viện nghiên cứu cây trồng của Công ty 679 giống lúa, ngô, rau màu các loại. Ngoài ra, Công ty còn tiến hành khảo nghiệm sản xuất 13 giống triển vọng ở 28 tỉnh thành trong cả nước để đánh giá khả năng thích ứng và chống chịu của giống ở nhiều vùng sinh thái, thời vụ khác nhau. Nhìn chung, các giống cây trồng qua quá trình lai tạo, chọn lọc và khảo nghiệm đều đạt kết quả tốt, nhiều giống cây trồng cho năng suất, chất lượng cao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan mô hình nghiên cứu giống lúa của ThaiBinh Seed Group.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả của ThaiBinh Seed đã đạt được, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, ThaiBinh Seed Group đã có sự phát triển vượt bậc trong nghiên cứu chọn tạo giống lúa, đặc biệt là đã nghiên cứu ra giống lúa BC15 kháng bệnh đạo ôn, giúp nông dân hạn chế thiệt hại trong sản xuất. Đồng chí tin tưởng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ThaiBinh Seed Group sẽ ngày một phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Đồng chí cũng đề nghị Công ty cần tiếp tục nghiên cứu những giống lúa phù hợp với nhu cầu thị trường, giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu để mang lại giá trị sản xuất cao cho người nông dân cũng như đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng hiện nay.

Mai Thư