Thứ 7, 11/05/2024, 17:11[GMT+7]

Sức nóng đấu trường thể thao quân sự

Thứ 5, 16/05/2019 | 08:30:17
1,595 lượt xem
Với tinh thần “Đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ”, gần 300 vận động viên đến từ 14 cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã thi đấu sôi nổi, lập nhiều thành tích cao ở các môn thi, góp phần làm nên thành công của ngày hội thể dục thể thao quốc phòng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2019.

Các vận động viên tranh tài ở nội dung chạy vũ trang.

Những ngày diễn ra các nội dung thi đấu tại Bộ CHQS tỉnh, trường bắn Đông Hoàng và sân vận động Thái Bình là nơi tranh tài của các vận động viên (VĐV) tham dự hội thao thể dục thể thao (TDTT) quốc phòng LLVT tỉnh luôn náo nhiệt, sôi động. Các VĐV đến từ 14 đoàn thuộc cơ quan Bộ CHQS tỉnh, cơ quan quân sự các huyện, thành phố, Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 568 tranh tài với các môn: bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, chạy việt dã 7.000m, ba môn quân sự phối hợp, chiến sĩ khỏe. Tiếng cổ vũ, hò reo không ngớt của hàng trăm cổ động viên đã tiếp thêm sức mạnh và tinh thần để các VĐV thi đấu hết mình, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.


Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hội thao là sự kiểm định chính xác chất lượng, chiều sâu của công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và hoạt động TDTT của mỗi cơ quan, đơn vị; đồng thời, là cơ sở quan trọng tuyển chọn những hạt nhân thành lập đoàn thể thao LLVT tỉnh tham gia hội thao TDTT Quân khu 3.


Sau 4 ngày thi đấu, hội thao đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Đại úy Đoàn Xuân Hoàn, Trợ lý Quân khí Ban CHQS huyện Tiền Hải tham gia thi đấu môn bóng chuyền chia sẻ: Hội thao là cơ hội cho chúng tôi gặp gỡ, giao lưu với đồng đội ở các đơn vị. Thượng úy Trần Thị Hợi, nhân viên Ban CHQS huyện Đông Hưng cho biết: Để chuẩn bị cho hội thao, chúng tôi đã nỗ lực luyện tập từ gần 2 tháng trước. Đến với hội thao, chúng tôi không đặt nặng vấn đề thắng thua nhưng tất cả đều biểu thị quyết tâm cao nhất với tinh thần giao lưu, học hỏi để thúc đẩy phong trào TDTT của đơn vị. Tuy nhiên, với nỗ lực của bản thân, tôi đã giành giải nhất nội dung bóng bàn đơn nữ.


Điều đáng ghi nhận ở hội thao là những VĐV đã khẳng định được tên tuổi trong phong trào TDTT của LLVT tỉnh nhiều năm qua vẫn giữ được phong độ ổn định. Qua hội thao lần này, ban tổ chức cũng đã phát hiện nhiều VĐV mới triển vọng và sẽ trở thành lực lượng nòng cốt của LLVT tỉnh tham gia hội thao các cấp trong thời gian tới.


Mặc dù diễn ra trong thời điểm các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nhiều nhiệm vụ song hội thao được ban tổ chức điều hành nghiêm túc, khoa học, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các VĐV phát huy hết khả năng, phấn đấu lập thành tích cao nhất ở từng môn thi đấu. Các bộ phận giúp việc cho ban tổ chức và lực lượng phục vụ phối hợp chặt chẽ, làm việc nghiêm túc, đúng điều lệ, đánh giá khách quan, thực chất thành tích của từng VĐV và tập thể cũng như giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh, bảo đảm an toàn tuyệt đối.


Kết thúc hội thao, ban tổ chức trao giải cho 13 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc. Ban CHQS huyện Tiền Hải giành giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về Ban CHQS thành phố Thái Bình; Trung đoàn 568 đạt giải ba. Khép lại những trận đấu sôi nổi, các cán bộ, chiến sĩ trở về với công việc thường nhật, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát huy thành tích đã đạt được trong hội thao lần này, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực và phong trào TDTT ở đơn vị mình. Bên cạnh đó, chú trọng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm nòng cốt để huấn luyện và duy trì các hoạt động TDTT ở đơn vị trong những năm tiếp theo đi vào nền nếp, chất lượng; tiếp tục đổi mới tổ chức, phương pháp huấn luyện thể lực và hoạt động TDTT để nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra.

(Đại tá Tạ Văn Trang, Phó Chỉ huy trưởng,
Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh)


Tất Đạt