Chủ nhật, 19/05/2024, 14:02[GMT+7]

Quỹ Tín dụng nhân dân Tân Bình: Đồng hành cùng nhân dân phát triển kinh tế

Thứ 5, 16/05/2019 | 08:51:59
2,324 lượt xem
Với phương châm hoạt động gần dân, sát dân, thời gian qua, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Tân Bình (thành phố Thái Bình) luôn sát cánh cùng nhân dân phát triển kinh tế, từ đó thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Nguồn vốn vay từ Quỹ Tín dụng nhân dân Tân Bình đã giúp gia đình anh Nguyễn Hữu Hưởng (thôn Trường Mại, xã Tân Bình) phát triển nghề sản xuất gạch bê tông.

Gia đình anh Nguyễn Hữu Hưởng, thôn Trường Mại là một trong những thành viên vay vốn mang lại hiệu quả cao của Quỹ. Xuất phát điểm từ một cơ sở sản xuất gạch bê tông chỉ có 10 lao động, đến nay anh Hưởng đã phát triển quy mô lên thành công ty với 17 lao động, thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Trung bình mỗi tháng công ty sản xuất từ 80 - 90 vạn gạch với doanh thu khoảng 500 triệu đồng. Sản phẩm của công ty không chỉ tiêu thụ trên địa bàn xã mà còn ở khắp các địa phương trong tỉnh. 

Anh Hưởng chia sẻ: Nhờ có Quỹ TDND Tân Bình luôn đồng hành trong quá trình sản xuất công ty mới có được quy mô như ngày hôm nay. Tôi rất hài lòng khi vay vốn của Quỹ bởi thủ tục vay rất nhanh chóng lại không gây phiền hà gì.

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Quỹ TDND Tân Bình đã mở rộng địa bàn hoạt động sang xã Đông Hòa với tổng số hơn 1.400 thành viên. 

Ông Nguyễn Cao Sơn, Giám đốc Quỹ cho biết: Trong quá trình hoạt động, Quỹ luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương để thực hiện cho vay theo đúng trọng tâm, trọng điểm. Với vai trò là tổ chức tín dụng trung gian kết nối giữa các thành viên, Quỹ luôn quan tâm đến công tác huy động vốn nhàn rỗi trong nhân dân, từ đó tạo nguồn lực để cho các thành viên vay phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Trong hoạt động cho vay, để bảo đảm tăng trưởng tín dụng, Quỹ tăng cường chỉ đạo cán bộ phụ trách từng khu vực chủ động tìm kiếm khách hàng, thực hiện cơ chế lãi suất cho vay linh hoạt, phù hợp với từng thời kỳ, đơn giản hóa các thủ tục vay vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn. Bên cạnh đó, Quỹ còn thường xuyên cử cán bộ, nhân viên tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bảo đảm điều hành tốt mọi hoạt động. Đến nay, trong 12 cán bộ, nhân viên của Quỹ thì 9 người có trình độ đại học, 1 người có trình độ cao đẳng, 2 người có trình độ trung cấp. Ngoài ra, Quỹ còn được cấp ủy, chính quyền các địa phương thường xuyên quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động. Chính vì thế, uy tín của Quỹ ngày càng được nâng cao, người dân tin tưởng hơn khi đến giao dịch.

Nhờ tích cực triển khai thực hiện các giải pháp, hoạt động của Quỹ TDND Tân Bình luôn duy trì ổn định và hiệu quả. Đến ngày 31/3/2019, tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ đạt 100,8 tỷ đồng, tăng 8,66% so với thời điểm 31/12/2018; trong đó, huy động tiền gửi tiết kiệm đạt 96 tỷ đồng, tăng 10,3% so với thời điểm 31/12/2018. Tổng dư nợ cho vay đạt 71 tỷ đồng, chiếm 70% thị phần vốn đầu tư của các tổ chức tín dụng trên địa bàn xã Tân Bình và xã Đông Hòa. Nguồn vốn tín dụng của Quỹ TDND Tân Bình không chỉ giúp nhân dân phát triển kinh tế mà còn góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn.

Minh Hương