Chủ nhật, 12/05/2024, 16:42[GMT+7]

Họp Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 16/05/2019 | 15:44:03
1,086 lượt xem
Sáng ngày 16/5, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình, số lượng thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay là 19.107 thí sinh, trong đó, thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả tuyển sinh đại học là 520 thí sinh, thi sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT là 53 thí sinh. Căn cứ vào số thí sinh đăng ký dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo chọn 34 trường THPT là nơi đặt 34 điểm thi với 811 phòng thi, trong đó điểm thi số 30 đặt tại Trường THPT Đông Thụy Anh có nhiều phòng thi nhất với 39 phòng thi và 934 thí sinh. Tính đến thời điểm này, mọi công tác đang được các cấp, các ngành tích cực triển khai để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tiết ôn tập của cô và trò Trường THPT Hùng Vương. 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã làm rõ trách nhiệm của từng thành viên trong Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, đồng thời đề ra những giải pháp nhằm khắc phục kịp thời các tình huống xảy ra trước, trong và sau kỳ thi.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ thi của Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo quán triệt trong toàn ngành các văn bản, chỉ đạo của các cấp về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với các nhiệm vụ chính: hướng dẫn học sinh ôn tập kiến thức trọng tâm, quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt không để em nào vì khó khăn mà không thể tham gia kỳ thi; thực hiện tốt quản lý dạy thêm, học thêm, hạn chế tối đa tình trạng bạo lực học đường; chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị và những điều kiện cần thiết, đặc biệt là lắp đặt camera giám sát; trưng dụng tối đa số giáo viên có kinh nghiệm, tăng cường tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm thi; tăng cường trách nhiệm cũng như tính bảo mật trong khâu coi thi, chấm thi; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, các địa phương bố trí phương án đưa đón, nơi ăn nghỉ cho đội ngũ cán bộ làm thi. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành và thành viên của Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia căn cứ vào phân công nhiệm vụ của kế hoạch tổ chức kỳ thi để xây dựng kế hoạch chi tiết, đặc biệt là việc bảo đảm an ninh, an toàn khu vực thi, chấm thi, in sao đề thi; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đoàn thanh niên các cấp huy động đội ngũ tình nguyện viên tiếp sức mùa thi góp phần bảo đảm kỳ thi diễn ra thành công, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Đặng Anh