Chủ nhật, 05/05/2024, 04:30[GMT+7]

Đông Hưng: Hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:31:16
1,648 lượt xem
Tính đến ngày 24/4, huyện Đông Hưng đã hoàn thành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024; là một trong 3 địa phương hoàn thành đầu tiên của tỉnh.

Giám sát viên Tổng cục Thống kê và Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh giám sát công tác điều tra tại gia đình ông Nguyễn Gia Tứ, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang.

Cụ thể, kết thúc ngày 24/4, toàn huyện đã hoàn thành công tác thu thập thông tin tại 87 địa bàn thuộc 38 xã, thị trấn, với 2.610 hộ, sớm hơn kế hoạch 6 ngày. Trong đó có 36 địa bàn điều tra phiếu dài với 1.080 hộ; 51 địa bàn điều tra phiếu ngắn với 1.530 hộ. 

Để bảo đảm tiến độ và chất lượng cuộc điều tra, Chi cục Thống kê huyện đã tuyển chọn 32 điều tra viên là những người có kỹ năng giao tiếp tốt, sử dụng thành thạo thiết bị công nghệ và được tập huấn nghiệp vụ trước khi điều tra. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra được triển khai hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp, trong đó chú trọng hệ thống đài truyền thanh truyền hình huyện, xã; dán khẩu hiệu tại trụ sở các cơ quan hành chính, nơi công cộng,... thông tin về cuộc điều tra được đông đảo người dân tiếp nhận và tích cực phối hợp cung cấp thông tin cho các điều tra viên. Vì vậy, cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ trên địa bàn huyện Đông Hưng diễn ra thuận lợi, bảo đảm cả về tiến độ và chất lượng thông tin. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc điều tra tại huyện, các giám sát viên các cấp trên luôn bám sát địa bàn, đồng hành với điều tra viên để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tăng cường hỗ trợ nghiệp vụ chuyên môn nhằm bảo đảm chất lượng các thông tin cần thu thập. 

Tô Phượng

(Đài TTTH Đông Hưng)