Thứ 2, 20/05/2024, 00:39[GMT+7]

Hồi âm đơn thư bạn đọc

Thứ 2, 31/08/2015 | 08:34:52
1,022 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình nhận được đơn, thư của bạn đọc Báo Thái Bình phản ánh nguyện vọng và kiến nghị về những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ công dân.

* Đơn kiến nghị của ông Bùi Văn Nhân 78 tuổi, trú quán thôn Văn Tràng, xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy. Trong đơn, ông Nhân trình bày nguyện vọng muốn được đi giám định y khoa để làm chế độ hưởng trợ cấp chất độc da cam/Điôxin, nhưng lãnh đạo xã và Ban thương binh - xã hội xã Thụy Văn không tạo điều kiện cho ông.

* Đơn của ông Bùi Văn Dũng, trú quán thôn Thọ Nam, xã Minh Châu, huyện Đông Hưng cho rằng lãi suất ưu đãi và hồ sơ hộ nghèo vay tiền Ngân hàng Chính sách xã hội ở xã Minh Châu chưa minh bạch, không tiến hành thanh toán xóa nợ cho dân trong xã...

* Đơn của ông Hoàng Minh Đường ở thôn Nam Quán, xã Đông Các, huyện Đông Hưng tiếp tục kiến nghị về việc cán bộ địa chính xã Đông Các làm sai bản đồ 229 về thổ đất của gia đình ông không có tên trong bản đồ 229 mà lại quy cả vào thổ đất cửa hàng HTX mua bán của xã nhưng hàng năm vẫn thu thuế nhà đất của gia đình ông là không đúng với thực tế.

* Đơn của bà Nguyễn Thị Ly trú tại xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà kiến nghị: Kể từ thời điểm nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, bà thấy còn 22 tháng chưa được hỗ trợ tiền trợ cấp và chưa được xếp bậc lương đúng từ ngày 1/1/2012.

* Đơn của ông Đỗ Đức Can trú tại xóm 2, thôn Trung, xã Thái Học, huyện Thái Thụy và đơn của một số cá nhân khác.
Căn cứ vào Luật Báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành, để có căn cứ trả lời đơn thư bạn đọc theo quy định của pháp luật, Báo Thái Bình trân trọng đề nghị các đơn vị chỉ đạo, làm rõ vụ việc và trả lời bằng văn bản cho Báo Thái Bình về những nội dung nêu trong đơn của bạn đọc Báo Thái Bình.

Báo Thái Bình

  • Từ khóa