Thứ 2, 20/05/2024, 11:00[GMT+7]

Gần 900 bệnh nhân được nhận thuốc ARV qua nguồn quỹ bảo hiểm y tế

Thứ 5, 26/12/2019 | 15:43:26
1,381 lượt xem
Toàn tỉnh hiện có 10 phòng khám và điều trị ngoại trú HIV/AIDS (OPC). Đến hết tháng 10/2019, gần 900 bệnh nhân trong tỉnh được nhận thuốc ARV qua nguồn quỹ bảo hiểm y tế. Đó là những thông tin được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác hỗ trợ kỹ thuật và đánh giá hiệu quả một năm triển khai điều trị ARV qua quỹ BHYT vào sáng ngày 26/12.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019 là năm đầu tiên thực hiện việc cấp phát nhận thuốc ARV qua nguồn quỹ bảo hiểm y tế. Với mục tiêu đảm bảo sự bền vững, duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS thông qua việc tập hợp cán bộ có năng lực chuyên môn tốt hiện có tại địa phương nhằm hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở cung cấp dịch vụ dự phòng, điều trị HIV/AIDS trong phạm vi toàn tỉnh, ngành Y tế đã xây dựng lại quy chế làm việc của nhóm hỗ trợ kỹ thuật tuyến tỉnh; phân công cán bộ phụ trách từng phòng OPC, thực hiện hỗ trợ kỹ thuật định kỳ; xây dựng và triển khai quy trình hỗ trợ kỹ thuật cho cơ sở… Các cơ sở điều trị HIV/AIDS tại bệnh viện đa khoa huyện, thành phố đã ổn định về chuyên môn, kỹ thuật trong hoạt động, tạo sự tin tưởng của bệnh nhân. Tỷ lệ bệnh nhân HIV/AIDS có thẻ BHYT đạt 98%. Công tác tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ cho người nhiễm HIV/AIDS được nâng cao.

Trong năm 2020, ngành Y tế tiếp tục xây dựng, cập nhật quy trình hỗ trợ kỹ thuật về chăm sóc, điều trị, nâng cao hiệu quả tư vấn chăm sóc hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS.

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác hỗ trợ kỹ thuật.

Như Hoàng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày