Thứ 6, 26/04/2024, 15:10[GMT+7]

Xin hãy giúp đỡ em Duy

Thứ 4, 09/08/2017 | 08:46:09
6,999 lượt xem
Đó là câu chuyện của em Nguyễn Đức Duy, sinh năm 2003, ở thôn Đông Quách, xã Nam Hà (Tiền Hải). Cách đây hơn 3 năm, em đã phải phẫu thuật cắt bỏ cánh tay trái và tới đây em tiếp tục phải cắt bỏ chân trái của mình vì căn bệnh ung thư xương quái ác.

Các nhà hảo tâm tặng quà động viên em Duy.

Khi còn là một học sinh lớp 4, ở lứa tuổi được vui đùa, chạy nhảy cùng chúng bạn, Nguyễn Đức Duy đã kém may mắn khi phải mang trong mình căn bệnh ung thư xương quái ác. Trải qua 18 đợt truyền hóa chất, 7 lần phẫu thuật, cắt bỏ cánh tay trái, bệnh tật của em duy trì được hơn 3 năm. Đến nay căn bệnh tiếp tục tái phát, di căn xuống chân trái. 

Theo phác đồ điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Nhi trung ương, Duy sẽ tiếp tục trải qua 4 lần truyền hóa chất và phẫu thuật tháo bỏ chân trái sắp tới. Nỗi đau trên cơ thể gầy gò mà em đang phải gánh chịu thật không từ nào diễn tả nổi. 

Chị Đào Thị Thuyên, mẹ của Duy kể với chúng tôi trong nghẹn ngào nước mắt: Trước kia, khi chưa bị bệnh, Duy là cậu bé rất nhanh nhẹn, thông minh. Năm lên 10 tuổi, trong một lần chơi đùa cùng các bạn trong Trường Tiểu học Nam Hà em bị ngã gãy tay trái, đi Bệnh viện Nhi trung ương gia đình mới phát hiện em bị ung thư xương. Tin Duy bị căn bệnh quái ác như sét đánh bên tai đối với cả gia đình. Từ đó, gia đình tôi cho em lên Bệnh viện Nhi trung ương để điều trị. Ác thay, bệnh càng ngày càng nặng. Tôi không nhớ nổi Duy đã phải đi đi lại lại bao nhiêu lần ở bệnh viện. Từ khi Duy bị bệnh, thời gian con ở viện còn nhiều hơn ở nhà. Hai vợ chồng tôi thay nhau trông nom Duy. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ tay trái, được hơn 3 năm chân Duy lại bị đau, khối u ở chân trái ngày càng to. Mỗi lần nhìn con đi lại rất đau đớn tôi lại không cầm được nước mắt... Đêm nào Duy cũng bị đau nhức, kêu khóc thảm thiết. Để Duy có thể chợp mắt ngủ được một lúc, hai vợ chồng tôi chỉ biết túc trực bên cạnh xoa cho con đỡ đau. Lần khám gần đây nhất bác sĩ bảo Duy phải điều trị 4 đợt hóa chất và phải phẫu thuật cắt bỏ chân trái. Tôi chết lặng người khi nghe tin đó...

Nguyễn Đức Duy bị bệnh ung thư xương.

Điều đáng nói ở đây là hoàn cảnh gia đình Duy rất khó khăn. Ông Nguyễn Văn Hoạt - bố Duy mồ côi mẹ năm 6 tuổi. Ông nội Duy một mình nuôi 5 người con, kinh tế rất khó khăn. Gia đình bên ngoại của Duy cũng không khấm khá hơn. Ông ngoại lấy vợ hai vào Nam sinh sống từ khi mẹ Duy mới chào đời. Bà ngoại em phải đi làm giúp việc gia đình. Bố mẹ Duy lấy nhau, lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Trước khi Duy bị bệnh, bố mẹ em làm công nhân ở khu công nghiệp, mặc dù thu nhập không cao nhưng gia đình ổn định, sau khi dành dụm cộng với vay mượn đã xây được ngôi nhà mái bằng rộng 70m2. Chưa trả hết nợ thì 3 năm sau Duy bị bệnh. Nhà còn hai em nhỏ (11 tuổi và 2 tuổi). Mẹ Duy  phải bỏ việc theo Duy đi khắp các bệnh viện từ Thái Bình đến Hà Nội. Bố Duy làm ở công ty lúc có việc lúc không. Có những khi đi làm về anh Hoạt lại tranh thủ ra đồng bắt ốc kiếm từng đồng để lo cho con và chạy vạy tiền thuốc men điều trị. Kinh tế gia đình Duy đến nay đã cạn kiệt song vẫn gắng bám trụ bệnh viện để chữa trị cho em. 

Ông Bùi Quyết, Trưởng thôn Đông Quách cho biết: Trước kia khi cháu Duy chưa bị bệnh vợ chồng anh Hoạt chị Thuyên rất chịu thương chịu khó. Ngoài công việc ở công ty chị Thuyên còn khâu nón, chăn nuôi thêm vịt, gà. 5 năm trở lại đây kinh tế gia đình bắt đầu suy sụp khi cháu Duy bị bệnh ung thư. Thôn đã bình xét, tạo điều kiện cho gia đình cháu được hưởng chế độ hộ nghèo để cháu có thẻ bảo hiểm y tế giảm bớt một phần chi phí điều trị bệnh. Chúng tôi cũng thường xuyên kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình cháu. Thông qua các kênh thông tin tuyên truyền đã có một số cơ quan, ban, ngành, các nhà hảo tâm đến thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình cháu Duy, giúp đỡ gia đình về vật chất, động viên về tinh thần để cháu và gia đình yên tâm tiếp tục điều trị bệnh.

Đầu tháng 8/2017, gia đình đưa Duy lên Bệnh viện Nhi trung ương để phẫu thuật cắt bỏ chân trái, hiện gia đình Duy đang rất khó khăn, rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các tập thể, cá nhân hảo tâm.

(Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Đào Thị Thuyên, thôn Đông Quách, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Số điện thoại: 0168.668.1202).

Trần Hiền

(Đài TTTH Tiền Hải)