Thứ 2, 20/05/2024, 14:19[GMT+7]

Khẩn trương khắc phục sự cố về điện sau mưa lớn

Thứ 2, 27/01/2020 | 10:34:10
2,717 lượt xem
Những ngày trước và trong Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tại Thái Bình đã xảy ra mưa to, gió giật mạnh khiến hệ thống truyền tải điện ở một số địa phương bị hư hỏng, gây mất điện cục bộ. Tuy nhiên, với tinh thần khẩn trương, Công ty Điện lực Thái Bình đã nỗ lực xử lý sự cố, khôi phục, cấp điện ổn định cho nhân dân.

Cột điện bị đổ gẫy trên cánh đồng thuộc địa bàn xã Vũ Quý (Kiến Xương).

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Thái Bình, trận mưa giông kèm theo gió giật mạnh vào sáng ngày 25/1 trên địa bàn tỉnh đã làm đổ gẫy 2 cột lộ 35kV, 2 cột lộ 22kV, 15 cột hạ thế; 1 cột nghiêng lộ 10kV; hỏng 1 máy biến áp tiêu thụ do cây đổ vào mặt biến áp. Các sự cố trên đã làm gián đoạn việc cấp điện cho một số xã, phường thuộc địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Kiến Xương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Thái Bình đã huy động nhân lực, vật tư tiến hành xử lý liên tục trên cơ sở bảo đảm tuyệt đối an toàn trong điều kiện thời tiết phức tạp để cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng. Đến trưa ngày 25/1, hầu hết các phụ tải bị sự cố trên địa bàn tỉnh đã được cấp lại điện. Một số địa điểm bị sự cố nặng như đổ cột, đứt dây tiếp tục được xử lý, đến chiều tối ngày 25/1 toàn bộ phụ tải trên địa bàn tỉnh đã được cấp điện ổn định.

Công nhân Điện lực Kiến Xương xử lý sự cố đổ gãy cột điện tại cánh đồng xã Vũ Quý (Kiến Xương).

Trước đó, để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui tết đón xuân Canh Tý 2020, Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện hàng loạt phương án chống quá tải các đường dây trung, hạ áp; nâng công suất các trạm biến áp trung gian 35/10kV và các trạm biến áp tiêu thụ; kết cấu lại lưới điện, chuẩn bị các phương án xử lý sự cố và bố trí lực lượng trực vận hành tại các đơn vị; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng bảo đảm xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra.

Phạm Hưng