Thứ 7, 27/04/2024, 13:35[GMT+7]

Kiến Xương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Thứ 5, 07/03/2019 | 15:14:31
1,749 lượt xem
Hiện nay, tổng đàn lợn của huyện Kiến Xương có trên 116 nghìn con trong đó đàn lợn nái có 26 nghìn con; đàn lợn thịt trên 46 nghìn con; đàn lợn giống gần 44 nghìn con. Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi hiện nay địa phương đang đẩy mạnh các biện pháp để chủ động phòng chống dịch.

Toàn bộ khu vực chăn nuôi trên địa bàn huyện đã được rắc vôi bột và phun hoá chất tiêu độc khử trùng.

Theo đó, huyện Kiến Xương đã thành lập 1 đội kiểm dịch lưu động, 4 chốt kiểm dịch đặt tại xã Vũ Ninh, Vũ Thắng, cầu Trà Giang và bến phà Cồn Nhất. Cấp phát trên 2,5 tấn hoá chất tiêu độc khử trùng cho 37 xã, thị trấn. 

Ngoài ra, huyện Kiến Xương cũng đã chỉ đạo các địa phương định kỳ tổ chức vệ sinh, khử trùng, tiêu độc tại các khu vực chăn nuôi, các chợ và những nơi giết mổ, buôn bán các sản phẩm từ lợn. Hướng dẫn người chăn nuôi, đội ngũ thú y cơ sở tăng cường theo dõi, giám sát đàn lợn nếu phát hiện lợn bị bệnh hoặc lợn chết không rõ nguyên nhân cần lấy mẫu bệnh phẩm và xử lý tiêu huỷ theo quy định của pháp luật. Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của 37 xã, thị trấn để người chăn nuôi và toàn dân hiểu rõ nguy hiểm của dịch tả lợn châu phi đối với đàn lợn, các biện pháp phòng chống dịch bệnh để người dân nắm rõ và chủ động phòng chống.

Vũ Đông

Đài TT-TH Kiến Xương