Thứ 7, 27/04/2024, 19:58[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát

Thứ 5, 07/03/2019 | 18:01:32
6,765 lượt xem
Chiều ngày 7/3, tại Hà Nội, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về nghiên cứu quy hoạch chung, quy hoạch phân khu Khu kinh tế Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: lanh_dao_lam_viec_cong_ty_hai_phat_mixdown.mp3

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố. 

Ông Đỗ Quý Hải, Chủ tịch HĐQT và Ban lãnh đạo Công ty tiếp và làm việc với Đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã giới thiệu một số nét khái quát về sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp. 

Được thành lập từ năm 2003, đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát có hệ thống 10 công ty và 9 công ty con; tổng vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, giá trị tài sản 7.500 tỷ đồng. Hải Phát là một trong những doanh nghiệp có uy tín lớn trong lĩnh vực đầu tư bất động sản tại Việt Nam và là đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn kinh tế, tài chính lớn trong nước, quốc tế. Hiện nay, hệ thống của Hải Phát đang triển khai 10 dự án và chuẩn bị đầu tư 19 dự án trong các lĩnh vực: nhà ở, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn từ Bắc vào Nam. Tiêu biểu như dự án Khu đô thị mới Tân Tây Đô; Nhà ở xã hội The Vesta; Nhà phố thương mại 24h; Tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ Roman Plaza... 

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát cũng chia sẻ thông tin dự kiến đầu tư một số dự án tại tỉnh Thái Bình trong thời gian tới như: khu công nghiệp, công nghiệp sạch, khu công nghiệp sản xuất nông nghiệp sạch công nghệ cao, khu đô thị, nhà ở thương mại, khu nghỉ dưỡng; đầu tư xây dựng cảng trung chuyển nước sâu đáp ứng nhu cầu vận tải của tầu có trọng tải từ 30 - 50 nghìn tấn... với nhu cầu tổng diện tích gần 10.000ha trong Khu kinh tế Thái Bình. 

Thay mặt Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát, ông Đỗ Quý Hải mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương để Hải Phát có cơ hội được đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới.

Để giúp cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát có cái nhìn toàn cảnh cũng như nhận rõ cơ hội đầu tư phát triển tại Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Bình hiện nay. 

Cụ thể, Thái Bình là tỉnh đồng bằng ven biển có bờ biển dài 54km, thuận lợi về giao thông đường thủy, đường bộ. Thái Bình nằm trong tuyến hành lang kinh tế ven biển kết nối các khu kinh tế của khu vực đồng bằng Bắc Bộ, cách Thủ đô Hà Nội 110km, cách sân bay Cát Bi và cảng biển Đình Vũ 70km, cách cảng biển nước sâu Lạch Huyện – Hải Phòng 30km. Đầu năm 2019, tỉnh đã khởi công tuyến đường bộ ven biển, sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ kết nối tốt Thái Bình với các khu kinh tế trong khu vực. Hiện, Thái Bình có trung tâm điện lực tỉnh với hai dự án nhà máy nhiệt điện lớn và đang nghiên cứu đầu tư dự án điện gió hỗ trợ cho các ngành công nghiệp phát triển.

Đoàn công tác của tỉnh thăm một số công trình do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng cho biết, Thái Bình có nhiều lợi thế trong đầu tư, sản xuất kinh doanh vì có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, có nguồn năng lượng dồi dào như than, khí, điện bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất kinh doanh cho phát triển công nghiệp ở trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, Thái Bình còn có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao; đã có nhiều tập đoàn kinh tế lớn đã và đang đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt, Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập Khu kinh tế Thái Bình với diện tích gần 31.000ha. Đây là khu kinh tế tổng hợp, tỉnh có nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn. Hiện nay, tỉnh đang tập trung xây dựng quy hoạch chung, quy hoạch phân khu Khu kinh tế. Đây là điều kiện tốt để Thái Bình đẩy nhanh phát triển kinh tế, xã hội và là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm kiếm được cơ hội đầu tư phát triển. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cam kết, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát cũng như các nhà đầu tư khác nghiên cứu, hợp tác đầu tư vào Thái Bình với tinh thần "Doanh nghiệp vươn mình, Thái Bình phát triển".

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã bày tỏ cảm ơn Đoàn công tác của tỉnh đã dành sự quan tâm, trao đổi thông tin, giúp đỡ doanh nghiệp tìm hiểu môi trường kinh doanh, cơ hội đầu tư vào Thái Bình. 

Cũng trong chuyến công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác đi thăm trụ sở Công ty và một số dự án của doanh nghiệp đang triển khai trên địa bàn Hà Nội.

Khắc Duẩn
Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày