Thứ 7, 27/04/2024, 15:13[GMT+7]

20 bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS đầu tiên nhận thuốc ARV nguồn bảo hiểm y tế

Thứ 6, 08/03/2019 | 15:24:56
1,875 lượt xem
Sáng ngày 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng tổ chức sự kiện những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn bảo hiểm y tế (BHYT).

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao tượng trưng thuốc ARV cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS có thẻ BHYT.

Tính đến ngày 31/12/2018, toàn tỉnh có 1.230 bệnh nhân bị nhiễm HIV/AIDS được điều trị tại 10 cơ sở y tế của 8 huyện, thành phố trong đó 9 cơ sở được điều trị cho người lớn và 1 cơ sở điều trị cho trẻ em. Riêng Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng hiện có 230 bệnh nhân đang điều trị. Tỷ lệ bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS có thẻ BHYT trên địa bàn tỉnh đạt 98%.

Thực hiện sự chỉ đạo của  Sở Y tế, bắt đầu từ ngày 8/3/2019, những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS có thẻ BHYT chính thức nhận thuốc ARV từ nguồn BHYT. Đây là tin vui đối với nhiều bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS bởi điều trị ARV thông qua BHYT sẽ là nguồn tài chính bền vững để người nhiễm HIV/AIDS tiếp tục được điều trị với chi phí hợp lý và phù hợp. Qua đó nhằm truyền thông, quảng bá mốc chuyển đổi nguồn thuốc ARV từ BHYT, nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của BHYT trong việc điều trị căn bệnh thế kỷ, đồng thời vận động sự ủng hộ của các ban ngành trong việc đảm bảo cung ứng thuốc ARV nguồn BHYT được liên tục.

Tại sự kiện này, lãnh đạo Sở Y tế đã trao tượng trưng thuốc ARV cho đại diện bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS, đồng thời hướng dẫn bệnh nhân về quy trình khám, chữa bệnh HIV/AIDS tại các cơ sở y tế khi áp dụng thanh toán qua quỹ BHYT.

Thu Trang