Thứ 7, 27/04/2024, 18:12[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tại huyện Tiền Hải

Thứ 2, 11/03/2019 | 17:13:43
1,979 lượt xem
Chiều ngày 11/3, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đàm Văn Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Tiền Hải việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi giám sát có đồng chí Phạm Văn Tuân, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo từ năm 2010 đến năm 2018, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện 6 cuộc kiểm toán tại huyện Tiền Hải về các lĩnh vực: quản lý tài chính, ngân sách, quản lý đầu tư công và nguồn vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới. Kết quả, Kiểm toán Nhà nước đã kết luận, kiến nghị 13 nội dung yêu cầu Tiền Hải cần phải triển khai giải quyết. 

Sau khi có kiến nghị, kết luận của Kiểm toán Nhà nước UBND huyện Tiền Hải đã ra các văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, đồng thời tăng cường chỉ đạo công tác thu ngân sách, quản lý nợ đọng và quyết toán các công trình xây dựng cơ bản. Đến thời điểm 31/12/2018, huyện Tiền Hải đã tổ chức thực hiện được 7 nội dung theo kiến nghị, kết luận của Kiểm toán Nhà nước.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ các nội dung về tiến độ, kết quả thực hiện, những giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước với huyện Tiền Hải; những giải pháp thiết thực trong thời gian tới để giải quyết các vấn đề, và các nội dung còn chưa được thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đàm Văn Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ghi nhận huyện Tiền Hải đã có nhiều giải pháp triển khai các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị huyện Tiền Hải thời gian tới cần củng cố hồ sơ, hoàn thiện các văn bản liên quan đối với 7 nội dung đã được giải quyết. Với 6 nội dung chưa thực hiện được cần có cá thể hoá sự việc về tồn đọng xây dựng cơ bản đối với Công ty Thành Thắng trong việc thực hiện Dự án đường cứu hộ cứu nạn; các khoản quyết toán không đúng nguồn khi xây dựng Trường Trung cấp nghề huyện... để báo cáo với HĐND tỉnh, gửi đến các cơ quan liên quan.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày