Thứ 7, 04/05/2024, 02:06[GMT+7]

Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS Lương Thế Vinh

Thứ 7, 14/11/2020 | 15:00:47
4,178 lượt xem
Sáng ngày 14/11, Trường THCS Lương Thế Vinh, thành phố Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1990 - 2020).

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.

Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường. 

Năm 1990, Trường THCS Lương Thế Vinh được thành lập với tên gọi Trường Phổ thông cơ sở chuyên thị xã Thái Bình. Trải qua 30 năm với nhiều lần thay đổi địa điểm, tên gọi và quy mô trường lớp, đến nay, trường có 51 cán bộ, giáo viên và hơn 900 học sinh. Thầy và trò nhà trường đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục; không ngừng nỗ lực, sáng tạo để nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động. Nhiều năm liền, đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 của trường đại diện cho hàng nghìn học sinh THCS của thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh, đạt  nhiều giải nhất, nhì, ba đồng đội và cá nhân; hàng trăm em học sinh giành huy chương vàng, bạc, đồng trong các cuộc thi cấp Quốc gia. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đều nhiệt tình, có trách nhiệm, năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục, với 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

Tiết mục văn nghệ chào mừng. 

Sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường trong suốt 30 năm đã được Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, nhân dân ghi nhận. Trường đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua, bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và nhiều bằng khen, giải thưởng khác từ các cấp, các ngành.

Minh Nguyệt