Thứ 7, 04/05/2024, 00:14[GMT+7]

Xã luận Vinh danh nhà giáo Việt Nam

Thứ 6, 20/11/2020 | 08:10:27
4,068 lượt xem
“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ năm 1982, sau khi Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam thì mỗi năm các thế hệ học sinh và toàn xã hội lại có một ngày trọn vẹn hướng về các thầy cô giáo với bao tình cảm trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc.

Năm nay, ngày 20/11 đến trong không khí vui mừng, phấn khởi, tự hào vì ngành Giáo dục tiếp tục gặt hái nhiều kết quả trong một năm có nhiều biến động, khó khăn bởi dịch bệnh và thiên tai. Trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát, toàn ngành Giáo dục, đội ngũ cán bộ, giáo viên ghi nhớ lời Bác Hồ dạy: “Dù có khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt” đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm chất lượng dạy và học. Với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, các nhà trường, các thầy cô giáo đã nhanh nhạy đổi mới, áp dụng những hình thức, phương pháp phù hợp như: dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình, điều chỉnh linh hoạt nội dung dạy học để nỗ lực hoàn thành chương trình năm học. Khi dịch Covid-19 tái diễn, toàn ngành lại khẩn trương, linh hoạt tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, hiệu quả... Thời gian qua, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, các thầy cô giáo thêm một lần vất vả, gồng mình khẩn trương khắc phục hậu quả “bão chồng bão, lũ chồng lũ”, bảo đảm điều kiện cần thiết đón học sinh trở lại trường. Tất cả kết quả đạt được, những khó khăn mà ngành Giáo dục đã và đang vượt qua thêm chứng minh cho nỗ lực của toàn ngành, của các thầy cô giáo luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam trong bối cảnh các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên vẫn đang chịu ảnh hưởng của thiên tai; tại nhiều làng, bản, các thầy cô giáo và các em học sinh đang gián đoạn con đường đến trường; nhiều giáo viên đang phải lội bùn, dọn trường, dọn lớp. Không có hoa thơm trong ngày lễ trọng đại của mình song tất cả những tình cảm thân thương, ấm áp nhất vẫn hướng về các thầy, các cô. Gửi trọn niềm tin và lòng biết ơn đến các nhà giáo, Đảng, Nhà nước và nhân dân mong các thầy cô sẽ luôn yêu nghề, vững vàng, nỗ lực không ngừng vì các thế hệ học sinh và vì tương lai đất nước. Bởi những yêu cầu và mục tiêu phát triển, đưa đất nước đi lên đang đặt ra trọng trách lớn với ngành Giáo dục và Đào tạo và đội ngũ nhà giáo. Sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo sẽ chỉ được thực hiện khi có đội ngũ nhà giáo vừa hồng vừa chuyên.

Cùng với toàn Đảng, toàn dân gửi niềm tin yêu tới đội ngũ nhà giáo cả nước, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình gửi niềm tin và tình cảm sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo trong tỉnh. Tự hào với thành tựu đạt được của ngành Giáo dục Thái Bình qua các chặng đường lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh tin tưởng và kỳ vọng các thế hệ nhà giáo sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành, đưa giáo dục Thái Bình tiến lên tầm cao mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh, xứng đáng với sự tôn vinh dành cho nghề dạy học - nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý!

Thái Bình


  • Từ khóa