Thứ 6, 03/05/2024, 15:15[GMT+7]

Thành phố: Nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

Thứ 3, 09/04/2024 | 17:15:17
3,013 lượt xem
Sáng ngày 9/4, tại Trường Tiểu học Vũ Phúc, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức chuyên đề nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và phát triển nghệ thuật chèo trong các nhà trường trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cô trò Trường Tiểu học Vũ Phúc đồng diễn bài múa chèo “Ngôi trường hạnh phúc”.

Với mục tiêu hướng tới phát triển mạnh mẽ, sâu rộng nghệ thuật chèo trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết, bảo tồn và phát triển nghệ thuật chèo trong các nhà trường phù hợp với lứa tuổi học sinh. Góp phần xây dựng môi trường văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục trong trường học. Qua đó, phát hiện những nhân tố có năng khiếu về nghệ thuật chèo, bồi dưỡng, tư vấn định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho học sinh.

Giai đoạn đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn thành phố được giới thiệu, làm quen, đưa nghệ thuật chèo vào giảng dạy tích hợp, lồng ghép phù hợp với từng cấp học; 50% cơ sở giáo dục phổ thông có câu lạc bộ chèo. Đến năm 2030, 100% cơ sở giáo dục phổ thông có câu lạc bộ chèo.

Cô trò Trường Tiểu học Vũ Phúc đồng diễn bài thể dục giữa giờ “Năng động Việt Nam”.

Tại buổi chuyên đề, cô trò Trường Tiểu học Vũ Phúc đã đồng diễn bài thể dục giữa giờ “Năng động Việt Nam” và bài múa chèo “Ngôi trường hạnh phúc”. Thông qua đó giúp các em học sinh được thực hành, trải nghiệm, phát triển kỹ năng sống, tự tin trong giao tiếp.

Minh Nguyệt