Thứ 6, 26/04/2024, 22:38[GMT+7]

Vũ Thư chuẩn bị nhân sự cho đại hội công đoàn cơ sở

Thứ 3, 29/08/2017 | 09:12:56
1,359 lượt xem
Xác định công tác nhân sự là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần mang lại thành công của đại hội, từ đầu năm đến nay, cùng với việc chuẩn bị nội dung cho đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022, các công đoàn cơ sở huyện Vũ Thư chú trọng lựa chọn nhân sự bảo đảm theo đúng hướng dẫn và chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện.

Chăm lo đời sống cho người lao động góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Đại hội Công đoàn Chi cục Thuế huyện Vũ Thư nhiệm kỳ 2017 - 2022 theo kế hoạch tổ chức vào tháng 8/2017 nhưng ngay từ cuối tháng 6 mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội từ xây dựng kế hoạch tổ chức, dự kiến số lượng đại biểu chính thức, dự kiến đoàn chủ tịch, thư ký đến việc xây dựng báo cáo chính trị... đã được Công đoàn Chi cục Thuế huyện Vũ Thư xây dựng chi tiết, cụ thể, trong đó việc lựa chọn nhân sự bầu vào Ban Chấp hành được đặc biệt chú trọng. 

Ngày 16/8, dự Đại hội Công đoàn Chi cục Thuế huyện Vũ Thư, được trực tiếp chứng kiến các đoàn viên bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành, sau khi công bố kết quả bỏ phiếu các nhân sự đều được tín nhiệm với số phiếu cao.

Công nhân Công ty TNHH Quang Huy, xã Nguyên Xá (Vũ Thư) tích cực sản xuất.

Huyện Vũ Thư hiện có 167 công đoàn cơ sở bao gồm công đoàn khối đơn vị sự nghiệp, khối doanh nghiệp, công đoàn các xã, thị trấn và công đoàn khối cơ quan, trường học. 

Để chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023 tổ chức vào quý I/2018, từ cuối tháng 3, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội công đoàn cơ sở, tổ chức tập huấn triển khai kế hoạch cho cán bộ công đoàn cơ sở, hướng dẫn công tác tuyên truyền đến các cấp công đoàn, tổ chức đại hội điểm. Riêng công tác nhân sự tham gia ban chấp hành, Liên đoàn Lao động huyện trực tiếp xuống các công đoàn cơ sở duyệt nhân sự, trong đó tập trung vào các tiêu chuẩn, điều kiện của người tham gia ban chấp hành, đồng thời tổ chức hội nghị ban chấp hành để lấy ý kiến của các thành viên trong ban chấp hành và tổ chức lấy ý kiến giới thiệu của các tổ công đoàn. 

Ông Phạm Văn Trịnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND huyện về chỉ đạo đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ X Công đoàn huyện, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức hội nghị quán triệt các nội dung, công tác nhân sự để chuẩn bị đại hội các cấp công đoàn cơ sở trong huyện. Để cụ thể hóa chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND huyện, chúng tôi đã bám sát xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị về công tác chuẩn bị, nội dung, công tác nhân sự, thời gian kế hoạch tổ chức đại hội. Theo kế hoạch các công đoàn cơ sở tổ chức đại hội từ tháng 7 và kết thúc vào tháng 9, sớm 3 tháng theo kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh. Đến thời điểm này, ngoài 33 công đoàn cơ sở đã tổ chức xong đại hội, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục chỉ đạo và duyệt chương trình đại hội tại các công đoàn cơ sở. Các công đoàn cơ sở đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện và tổ chức đại hội theo đúng nội dung chương trình đã đề ra.

Với sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư và sự vào cuộc tích cực của các công đoàn cơ sở, việc chuẩn bị tốt nhân sự là tiền đề để tổ chức thành công đại hội, góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ tới.

Nguyễn Cường