Thứ 7, 27/04/2024, 16:29[GMT+7]

Thành phố: Nâng cao chất lượng công tác tuyển quân năm 2024

Thứ 3, 28/11/2023 | 09:23:31
12,346 lượt xem
Những ngày này, Ban CHQS thành phố Thái Bình chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các phường, xã tổ chức tốt công tác sơ tuyển sức khỏe cho công dân đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2024, tạo nguồn tân binh chất lượng để giao cho các đơn vị nhận quân.

Ban Chỉ huy Quân sự thành phố kiểm tra công tác sơ tuyển nghĩa vụ quân sự tại phường Lê Hồng Phong.

Có mặt tại trụ sở UBND phường Đề Thám, chúng tôi thấy không khí làm việc tích cực, nghiêm túc của Hội đồng NVQS phường. Các thanh niên đều phấn khởi chờ đến lượt sơ tuyển sức khỏe. 

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Trạm trưởng Trạm Y tế phường cho biết: Trạm đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư phối hợp với Ban CHQS phường tổ chức sơ tuyển sức khỏe cho các công dân đủ điều kiện thực hiện NVQS năm 2024. Chúng tôi đã họp rút kinh nghiệm từ những mùa tuyển quân trước, đánh giá đúng tình hình thực tế năm nay để đưa ra các biện pháp cụ thể ngay từ đầu. Ngoài ra, đơn vị lựa chọn các y bác sĩ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm tham gia khám sơ tuyển; kiểm tra hiện trạng máy móc y tế hiện có để tránh sai sót trong quá trình thực hiện.

Mặc dù gia đình chỉ có hai mẹ con, bản thân đã có công việc ổn định nhưng khi UBND phường gửi giấy gọi, em Nguyễn Mạnh Quân, sinh năm 1999, tổ 8, phường Quang Trung vẫn ra Trạm Y tế phường tham gia sơ tuyển sức khỏe NVQS. 

Chị Phạm Thị Mến, mẹ Nguyễn Mạnh Quân chia sẻ: Khi UBND phường có giấy gọi, tôi động viên cháu lên phường khám sơ tuyển và tham gia đăng ký NVQS, nếu trúng tuyển tôi sẽ động viên cháu lên đường thực hiện nghĩa vụ, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND phường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Lê Hồng Phong cho biết: Để chuẩn bị tốt cho công tác sơ tuyển, khám tuyển NVQS năm 2024, Ban CHQS phường đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường ban hành văn bản chỉ đạo, đôn đốc, phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách tổ dân phố về từng địa bàn để nắm tình hình, số lượng công dân đủ điều kiện để chuyển giấy gọi khám sơ tuyển sức khỏe. Qua nắm bắt tình hình, UBND phường đã gọi 36 công dân khám sơ tuyển, các công dân đã có mặt đầy đủ.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Nam, Chính trị viên Ban CHQS thành phố cho biết: Năm 2024, thành phố Thái Bình dự kiến được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 187 công dân nhập ngũ, tăng 10 công dân so với năm 2023. Ban CHQS thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng khám sức khỏe NVQS, Công an thành phố tổ chức sơ tuyển sức khỏe cho công dân trong độ tuổi theo đúng kế hoạch, chất lượng bước đầu đạt khá. Gần 1.000 công dân đủ điều kiện được gọi lên để tiến hành khám sơ tuyển, hơn 800 thanh niên đã có mặt để khám sơ tuyển; qua rà soát sơ bộ, có 88% công dân được khám sơ tuyển đủ điều kiện thực hiện các bước khám tuyển. Thời gian tới, Hội đồng NVQS thành phố tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị vận động, đôn đốc những công dân trong diện thực hiện NVQS đang vắng mặt tại địa phương khẩn trương về để thực hiện khám sơ tuyển. Đồng thời, tiến hành các bước còn lại trong quy trình tuyển quân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu và bảo đảm chất lượng giao quân năm 2024.

 Lấy thông tin cá nhân các công dân đủ điều kiện. 

Tiến Đạt