Thứ 7, 27/04/2024, 07:48[GMT+7]

Đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân Thị trấn An Bài

Thứ 4, 14/06/2017 | 14:41:49
1,232 lượt xem
Sáng ngày 14/6, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại giải quyết khiếu nại của ông Vũ Đình Khánh cùng 5 công dân thuộc tổ 12, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ về Quyết định số 3942/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại. Tham dự buổi đối thoại có đại diện các sở, ban, ngành liên quan; người khiếu nại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Buổi đối thoại diễn ra công khai, dân chủ và minh bạch theo quy định của pháp luật, người khiếu nại và những người có liên quan được nghe đầy đủ kết quả thẩm tra, xác minh của cơ quan chức năng về nội dung liên quan.

Các hộ khiếu nại ký biên bản đối thoại.

Sau khi nghe ý kiến, yêu cầu và nguyện vọng của những người khiếu nại, phát biểu của các đại biểu tham dự đối thoại, kết luận buổi đối thoại, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Quyết định số 3942/QĐ-UBND ngày 26/12/2016 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực Cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ là đúng căn cứ pháp lý, thẩm quyền, nội dung, trình tự, thủ tục, thể thức và kỹ thuật trình bày theo quy định. Quyết định của tỉnh đã đáp ứng nguyện vọng của đông đảo nhân dân trong khu vực, trong đó có cả nhân dân huyện Vĩnh Bảo (Thành phố Hải Phòng). Lộ trình thực hiện đề án trong quyết định của UBND tỉnh nằm trong lộ trình thời gian và đúng với tinh thần Quyết định 1469/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 507/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng và phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Do vậy, UBND tỉnh không chấp thuận đề nghị kéo dài thời gian xóa bỏ lò vôi của các hộ dân. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành, cơ quan chức năng và UBND huyện Quỳnh Phụ tham mưu, tháo gỡ khó khăn cho tất cả các chủ lò vôi, trong đó có 6 hộ dân khiếu nại nói trên. Cùng với đó, lực lượng chức năng tăng cường phối hợp, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật, cố tình vận chuyển nguyên vật liệu vào khu vực sản xuất vôi cầu Nghìn.

Phan Lợi – Trịnh Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày