Thứ 2, 20/05/2024, 13:28[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Đa dạng hóa sân chơi cho trẻ

Thứ 4, 19/07/2023 | 09:13:14
3,371 lượt xem
Với mong muốn tất cả trẻ em đều có những ngày hè vui vẻ, bổ ích, dịp hè năm nay, các tổ chức đoàn thể, địa phương huyện Quỳnh Phụ triển khai nhiều hoạt động hè đa dạng, phong phú, thu hút nhiều học sinh, trẻ em tham gia.

Hè năm nay, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Quỳnh Phụ phối hợp với đoàn thanh niên và các địa phương mở 5 lớp dạy bơi miễn phí cho các em thiếu niên, nhi đồng.

Những ngày hè bổ ích

Những ngày này, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Quỳnh Phụ luôn sôi động với các hoạt động hè dành cho trẻ em. Cũng như mọi năm, năm nay Trung tâm mở các lớp dạy bơi, võ thuật, khiêu vũ, cờ vua... để các em tham gia. Kỳ nghỉ hè này, em Phạm Vũ Yến Nhi, xã Quỳnh Hải đăng ký tham gia lớp võ cổ truyền. Dù có nhiều bộ môn để em lựa chọn song em vẫn chọn học lớp võ cổ truyền bởi niềm đam mê cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Yến Nhi tâm sự: Sau khi kết thúc năm học, biết em thích môn võ cổ truyền, gia đình đăng ký cho em học. Qua các buổi tập, em thấy sức khỏe được nâng lên, em học khả năng phòng vệ cho bản thân và vui hơn là được giao lưu cùng các anh chị, các bạn ở các xã, thị trấn trong huyện.

Cũng như Yến Nhi, hè năm nay em Nguyễn Thị Khánh Huyền, xã Quỳnh Hội được gia đình đăng ký lớp học năng khiếu bộ môn khiêu vũ tại Câu lạc bộ năng khiếu Tuấn Diệu, xã Quỳnh Mỹ. Được tham gia lớp học theo đúng sở thích, em rất phấn khởi. Khánh Huyền chia sẻ: Em rất thích học môn khiêu vũ thể thao nên dịp hè nào em cũng được bố mẹ đăng ký cho học. Lớp học giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và có đôi chân đẹp. 

Anh Nguyễn Danh Tuấn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ năng khiếu Tuấn Diệu cho biết: Đến Câu lạc bộ, các em không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa như gói bánh, cắm trại hè, tổ chức hoạt động dã ngoại, thiện nguyện, tham gia biểu diễn phục vụ những ngày lễ. Qua các hoạt động giúp các em tự tin hơn, giáo dục các kỹ năng về đời sống, kỹ năng giao tiếp để các em vận dụng vào cuộc sống.

Vào mỗi dịp hè, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Quỳnh Phụ luôn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hè cho các em thiếu niên, nhi đồng. Ông Nguyễn Xuân Tuyển, Giám đốc Trung tâm cho biết: Hè năm nay, Trung tâm phối hợp với Huyện đoàn Quỳnh Phụ, các cơ sở đoàn và các địa phương mở 5 lớp bơi, 3 lớp võ thuật, 1 lớp mỹ thuật, tổ chức lớp vật thiếu niên nhi đồng... Cùng với đó, Trung tâm khuyến khích, định hướng các hoạt động phát triển phong trào văn hóa, thể dục thể thao ngay tại cơ sở, qua đó giúp các em được tập luyện, giao lưu, phát triển toàn diện.

Lớp năng khiếu hội họa được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Quỳnh Phụ.

Quan tâm dạy bơi để phòng tránh đuối nước

Đều đặn hàng ngày vào khoảng 16 giờ 30 phút, chị Nguyễn Ngọc Phương Anh, xã An Vũ cùng con sang bể bơi của xã An Quý để học bơi. Cuối tháng 6/2023,  địa phương tổ chức lớp dạy bơi cho trẻ, chị rất phấn khởi. Chị Phương Anh cho biết: Đuối nước ở trẻ em luôn là mối lo của các gia đình, nhất là vào mùa hè khi các cháu nghỉ học hay rủ nhau ra tắm sông, tắm ao. Vì vậy, địa phương mở lớp dạy bơi miễn phí ngay tại xã vào dịp hè rất bổ ích. Các con vừa được giải trí, khỏe mạnh vừa có kỹ năng bơi để phòng tránh đuối nước. Em Nguyễn Công Thức, xã An Quý là một trong nhiều em được học bơi chia sẻ: Em rất vui khi được các anh đoàn thanh niên xã tổ chức dạy bơi để phòng tránh tai nạn đuối nước, đồng thời rèn luyện sức khỏe trong thời gian nghỉ hè.

Từ đầu mùa hè đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, trong đó có huyện Quỳnh Phụ. Vì vậy, trang bị kỹ năng bơi cho thiếu niên, nhi đồng và tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè luôn được Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện chú trọng. Các đơn vị thường xuyên phối hợp với các xã tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ tại các địa phương. Riêng hè năm nay, Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện phối hợp các cơ sở đoàn trong huyện tổ chức 5 lớp miễn phí cho trên 200 thiếu niên, nhi đồng tại 5 xã: Quỳnh Giao, Quỳnh Thọ, Quỳnh Minh, An Quý, An Hiệp. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh  Phụ cho biết: Phòng tránh đuối nước cũng như phòng tránh tai nạn thương tích là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng của Huyện đoàn và các cơ sở đoàn trong dịp hè với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em. Huyện đoàn thường xuyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hướng dẫn tổ chức các hoạt động hè, trong đó trọng tâm là phối hợp mở các lớp dạy bơi về phòng tránh đuối nước cho trẻ em.

Việc đa dạng hóa sân chơi ngày hè sẽ giúp trẻ được trải nghiệm để phát triển cả về thể chất và tinh thần, rèn luyện kỹ năng sống cần thiết. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của các cấp, ngành, địa phương huyện Quỳnh Phụ duy trì thường xuyên trong thời gian qua với mong muốn để ngày hè của các em thực sự là những ngày hè vui khỏe, bổ ích.

Câu lạc bộ năng khiếu Tuấn Diệu mở lớp dạy khiêu vũ cho các em thiếu niên, nhi đồng các xã, thị trấn trong huyện.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày