Thứ 5, 02/05/2024, 15:33[GMT+7]

Nguyễn Thị Thật lại thắng kình địch Thái Lan

Thứ 3, 09/04/2024 | 14:42:18
3,805 lượt xem
Cua-rơ nữ số một Việt Nam Nguyễn Thị Thật tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi rút đích, thắng Jutatip Maneephan ở chặng hai Tour of Thailand 2024, trưa 9/4.

Thật mừng khi về nhất chặng hai Tour of Thailand sáng 9/4.

Sau khi thắng chặng một, Thật mặc cả Áo Vàng, Áo Xanh, và Áo Tím - cho tay đua Đông Nam Á hay nhất. Vì vậy, khi vào chặng hai quanh công viên Sukhothai Historica dài 95,5 km sáng nay, cua-rơ Việt Nam trở thành mục tiêu của các đối thủ. Trong đó, chủ nhà Thái Lan thể hiện rõ nhất quyết tâm để lật ngược thế cờ. 

Đường đua ngắn, ít dốc, các đội liên tục tấn công để tách tốp. Tuy nhiên, nhóm cua-rơ Việt Nam, từ cả ê-kíp đội tuyển quốc gia và đội Biwase Bình Dương hỗ trợ, đeo bám các đối thủ, đồng thời giúp Thật luôn có mặt ở nhóm đầu. Cách đích 10 km, các tay đua Thái Lan, Malaysia, Kazakhstan liên tiếp tấn công nhưng bất thành. Đoàn đua sau đó hình thành tốp đông về đích, trong đó các cua-rơ Thái Lan làm mũi tên tấn công, kéo chân rút chủ lực Jutatip về rút đích.

Tuy nhiên, Thật tiếp tục thể hiện phong độ cao cùng sở trường nước rút ấn tượng. Dù ở phía sau kình định Jutatip, cô vẫn tăng tốc ngoạn mục trong 300 m cuối, lao lên bằng tốc độ xé gió, vượt qua mọi đối thủ và bỏ xa Jutatip khoảng 3 m. Người về thứ ba là Mohamad Aisyah của Malaysia. Tổng thời gian chặng 2 giờ 28 phút 19 giây.

Video: Nguyễn_Thị_Thật_lại_thắng_kình_địch_Thái_Lan_-_VnExpress_Thể_thao.mp4

 Khoảnh khắc Thật về đích trước Jutatip ở chặng hai Tour of Thailand sáng 9/4.

"Tôi rất vui khi lại giành chiến thắng. Xin cảm ơn các đồng đội, ban huấn luyện và mọi người đã giúp đỡ, cổ vũ. Ngày mai, tôi vẫn đặt mục tiêu về nhất", Thật nói sau khi về đích.

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, cua-rơ người An Giang tiếp tục mặc cả ba chiếc áo danh giá.

Tour of Thailand nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp Thế giới (UCI), với cấp độ 2.1. Giải 2024 gồm 12 đội tham dự, tổng cộng 59 vận động viên, trong đó chủ nhà có bốn đội, 20 tay đua. Các nước còn lại tham dự có Singapore, Malaysia, Australia, New Zealand, Kazakhstan, Indonesia.

Nguyễn Thị Thật là VĐV Việt Nam đầu tiên giành vé dự Olympic Paris 2024 sau khi đánh bại Jutatip ở giải vô địch châu Á 2023. Cô hiện chơi cho CLB Roland (Thụy Sỹ) nên thường xuyên tập huấn và thi đấu ở châu Âu. Thật vừa trở về Thái Lan vào rạng sáng 8/4, một ngày sau khi thi đấu ở cuộc đua Roubix ở Paris, Pháp. Tour of Thái Lan là một trong những giải đấu để Nguyễn Thị Thật chuẩn bị cho Olympic Paris vào tháng 7.

Ngày mai 10/4, giải khép lại bằng chặng cuối dài 70 km.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa