Thứ 7, 27/04/2024, 14:03[GMT+7]

Thái Bình thiết lập quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với thành phố Hannover, CHLB Đức

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:15:40
14,020 lượt xem
Tiếp tục chương trình công tác tại châu Âu, trong hai ngày 25 - 26/3, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư tại Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Dự hoạt động xúc tiến đầu tư có các đồng chí: Vũ Minh Quang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và một số doanh nghiệp của tỉnh.

Đoàn đã đến thăm, làm việc với Thị trưởng thành phố Hannover, ông Herrmann và các cơ quan chức năng thuộc chính quyền thành phố Hannover, CHLB Đức.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của tỉnh với chính quyền thành phố Hannover, CHLB Đức.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát thông tin về mảnh đất, con người, nét đẹp văn hóa, tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển và mong muốn thu hút đầu tư của Thái Bình.

Đồng chí nhấn mạnh: Thái Bình có vị trí địa lý, giao thông kết nối thuận lợi, cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư hấp dẫn, nguồn lao động dồi dào, chất lượng tay nghề cao, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh không ngừng được cải thiện theo hướng đơn giản, thông thoáng, thực chất, hiệu quả.

Chia sẻ về hợp tác giữa Thái Bình với các đối tác CHLB Đức, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai 3 dự án sử dụng vốn ODA của Chính phủ Đức do Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tài trợ vào các lĩnh vực y tế và bảo vệ môi trường. Thái Bình có hơn 800 lao động hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đức ở một số lĩnh vực sản xuất chế tạo cơ khí, dịch vụ y tế... Người lao động của tỉnh làm việc tại Đức được đối tác đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, sáng tạo và chịu khó học hỏi.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đức là quốc gia có trình độ phát triển khoa học công nghệ cao với những thế mạnh về sản xuất và chế tạo máy móc cơ khí, ô tô, thiết bị điện tử, hóa chất, dược phẩm, dịch vụ du lịch. Đây đều là những lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển và mong muốn thu hút đầu tư của tỉnh. Ngoài ra, Thái Bình cũng mong muốn được hợp tác với các đối tác của Đức ở một số lĩnh vực như lao động, y tế, giao lưu văn hóa...

Trao đổi với đoàn, ông Herrmann, Thị trưởng thành phố Hannover cho biết: Hannover là thành phố nổi tiếng về du lịch, nơi tập trung nhiều trường đại học danh tiếng của Đức, nơi tổ chức các hoạt động thương mại và hội nghị quốc tế, trung tâm liên kết các tuyến đường quan trọng của châu Âu.

Ông Herrmann bày tỏ nhất trí, sẵn sàng hợp tác với Thái Bình ở các lĩnh vực thế mạnh và định hướng mà lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình đề xuất, cùng hướng tới mục tiêu phát triển của mỗi địa phương trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thành phố Hannover chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện chính quyền thành phố Hannover chứng kiến Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình và Cơ quan Xúc tiến đầu tư - thương mại Hannover ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy đầu tư và phát triển quan hệ kinh doanh giữa Thái Bình và Hannover góp phần làm sinh động, sâu sắc mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – CHLB Đức.

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo chính quyền thành phố Hannover, CHLB Đức. 

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày