Thứ 5, 09/05/2024, 07:59[GMT+7]

Các địa phương tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 4, 26/07/2017 | 22:15:13
1,894 lượt xem
Tối ngày 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ ở các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Thái Bình tưởng nhớ, tri ân công lao các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thanh Huyền

* Tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Thái Bình, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. 

Đến dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình.  

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thắp nến tri ân, dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền tự do, độc lập của dân tộc.

Thân nhân của các liệt sĩ tới thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thanh Huyền

* Tối ngày 26/7, huyện Thái Thụy tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo thân nhân, gia đình các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Thái Thụy dâng hương tại Khu lưu niệm Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: Trần Tuấn

Hàng trăm ngọn nến và hoa đã được cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Thái Thụy đặt lên các phần mộ anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện để tưởng nhớ, tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước. Ngay sau đó, tại Khu lưu niệm Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điềm),huyện Thái Thụy tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, một trong những người sáng lập ra Đông Dương Cộng sản Đảng (một trong 3 tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam). Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, sự giác ngộ chủ nghĩa cộng sản sâu sắc, là tấm gương cao đẹp về chủ nghĩa anh hùng cách mạng và phẩm chất đạo đức trong sáng, cao cả của người cộng sản chân chính.

* Trong tối ngày 26/7, các địa phương trên địa bàn huyện Vũ Thư đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 26 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn huyện. 

Lãnh đạo huyện Vũ Thư dâng hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Hòa Bình. Ảnh: Quỳnh Lưu  

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện, lãnh đạo 30 xã, thị trấn, thân nhân gia đình liệt sỹ và đông đảo nhân dân đã thành kính dâng hương, thắp nến ở từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ nhằm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của những người con anh dũng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Tại một số nghĩa trang liệt sỹ như Hòa Bình, Hiệp Hòa, Vũ Hội, đoàn thanh niên các xã đã tổ chức chương trình văn nghệ với các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, sự hy sinh cao cả, thầm lặng của các thương binh, liệt sỹ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. 

Trước đó, trong ngày 26/7, các địa phương đã phối hợp với tăng ni, phật tử tổ chức lễ cầu siêu, cầu an, tri ân các anh hùng liệt sỹ quê hương.

Đông đảo thân nhân các anh hùng liệt sỹ và nhân dân xã Hòa Bình, Tự Tân, thị trấn Vũ Thư thắp nến tri ân và thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Quỳnh Lưu 

Mặc dù diễn ra vào buổi tối, lượng người tập trung đông nhưng do chủ động triển khai công tác an ninh trật tự và có sự vào cuộc tích cực của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên nên lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn huyện Vũ Thư đảm bảo an toàn, trang trọng. 

* Huyện Đông Hưng trang trọng tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Tất Đạt 

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Hưng là nơi yên nghỉ của hơn 2.600 liệt sĩ là con em quê hương đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Những ngọn nến, nén hương được thắp lên thành kính của thế hệ hôm nay thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu của mình để bảo vệ Tổ quốc. 

Thông qua hoạt động này sẽ góp phần bồi đắp thêm truyền thống "Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta, thấm nhuần giá trị của nền độc lập, tự do hôm nay đối với thế hệ trẻ. Từ đó, tiếp thêm động lực để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện bản thân, xung kích trong mọi hoạt động vì cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước.

Nhân dân huyện Đông Hưng đến thắp hương các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ảnh: Tất Đạt 

Sau lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng hơn 500 đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn, các trường học và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện đã cùng thắp những nén hương thơm trên từng phần mộ liệt sĩ tri ân các anh hùng liệt sĩ trong không khí linh thiêng, thành kính. 

* Tối ngày 26/7, huyện Tiền Hải long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, MTTQ huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể và trên 200 đoàn viên, thanh niên; các thân nhân gia đình liệt sĩ ở địa phương đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Tiền Hải thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Mạnh Thắng 

Trong không khí linh thiêng, các đồng chí lãnh đạo huyện Tiền Hải và đông đảo người dân đã thành kính dâng vòng hoa tươi thắm, nén nhang thơm lên phần mộ tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh mang lại hòa bình cho quê hương, trường tồn của dân tộc. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cán bộ và nhân dân huyện Tiền Hải luôn ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc, nguyện tiếp bước truyền thống quê hương cách mạng 14/10 anh hùng cùng chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha ông đi trước. 

Nhóm phóng viên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày