Thứ 6, 26/04/2024, 20:07[GMT+7]

Ngành ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ ATM

Thứ 6, 28/04/2017 | 17:56:59
1,602 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ kéo dài trong 4 ngày liên tiếp. Nắm bắt nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân sẽ tăng cao để phục vụ mua sắm, giải trí và du lịch, ngay từ đầu năm, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường giám sát mức tồn quỹ ATM; thực hiện tiếp quỹ đầy đủ, không để các ATM hết tiền quá thời hạn quy định.

Cán bộ giao dịch Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Thái Bình hướng dẫn khách hàng làm thủ tục mở tài khoản ATM tại Chi nhánh.

Đến cuối tháng 3/2017, các TCTD trên địa bàn đã lắp đặt 136 máy ATM, 329 máy POS phục vụ nhu cầu thanh toán của người dân trong tỉnh. Toàn ngành đã mở 695.200 tài khoản, phát hành 634.400 thẻ thanh toán các loại; thực hiện trả lương qua tài khoản cho 1.551 cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (trong đó có 1.348 cơ quan hành chính sự nghiệp) với gần 195.000 lao động nhận lương qua tài khoản. 

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu giao dịch của khách hàng, các TCTD đã bố trí lắp đặt máy ATM tại những địa điểm thuận lợi, trang bị đủ ánh sáng phục vụ giao dịch, lưu điện đề phòng sự cố mất điện lưới; có tài liệu hướng dẫn sử dụng, số điện thoại giải đáp thắc mắc và kiến nghị của khách hàng. Bên cạnh đó, các TCTD còn chủ động các biện pháp nhằm giảm tải cho ATM, mở rộng quầy phục vụ trực tiếp tại chi nhánh và các điểm giao dịch trên địa bàn tỉnh, tránh việc xếp hàng dài chờ rút tiền; rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy ATM và trang thiết bị nhằm bảo đảm ATM hoạt động an toàn, hiệu quả. Đồng thời xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, bảo đảm các giao dịch ATM được thông suốt; chủ động hướng dẫn khách hàng cách sử dụng thẻ tránh trường hợp bị trộm cắp thông tin nhằm bảo đảm an toàn tài sản cho khách hàng và ngân hàng.


 
Ông Đinh Ngọc Thạch, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh

Ngay từ đầu năm, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn chủ động rà soát hoạt động của hệ thống máy ATM, máy POS; chấp hành nghiêm túc quy định về trang bị, quản lý, vận hành và bảo đảm an toàn hệ thống của máy giao dịch tự động; chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thanh toán thẻ qua POS. Đồng thời tổ chức kiểm tra hoạt động của hệ thống máy ATM, POS trên địa bàn, qua đó phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.

Ông Nguyễn Minh Thiêm, Giám đốc BIDV Chi nhánh Thái Bình


Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Thái Bình hiện đang trả lương qua tài khoản cho 172 cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp (trong đó có 101 cơ quan hành chính sự nghiệp) với tổng số gần 21.000 lao động. Toàn Chi nhánh hiện có 14 máy ATM và 51 máy POS. Để phục vụ tốt nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, BIDV Chi nhánh Thái Bình đã xây dựng cụ thể lịch tiếp quỹ ATM, thực hiện tiếp đầy các cây ATM trước kỳ nghỉ với số tiền tối đa 1,5 tỷ đồng/ATM; bố trí đầy đủ lực lượng trực bảo vệ trụ sở, trực vận hành máy ATM, tiếp quỹ, khắc phục kịp thời sự cố máy ATM, bảo đảm hệ thống máy ATM hoạt động thông suốt. Bên cạnh đó, Chi nhánh còn định kỳ duy tu, bảo dưỡng máy ATM với tần suất 2 tháng/lần, tổng kinh phí thực hiện 1,5 tỷ đồng/năm.

 
 Anh Nguyễn Văn Nghĩa, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ

Tranh thủ ngày nghỉ tôi đi rút tiền để chuẩn bị đi du lịch vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tôi thấy hiện nay các ngân hàng đã có rất nhiều tiến bộ trong công tác phát triển dịch vụ đặc biệt là dịch vụ thẻ ATM. Nếu như trước đây, vào những ngày lễ, tết hay những ngày cuối tuần, tôi thường phải xếp hàng khá lâu mới đến lượt, hoặc có đến lượt thì ATM cũng hết tiền nhưng hiện nay tình trạng đó rất hiếm khi xảy ra. Các ngân hàng cũng đầu tư nâng cấp các máy ATM rất hiện đại, đồng thời thực hiện liên minh thẻ ATM nên rất thuận tiện cho khách hàng có thẻ rút tiền tại máy ATM của các ngân hàng mà không cần phải vào đúng ngân hàng mình đã mở thẻ.  



Minh Hương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày