Thứ 3, 07/05/2024, 05:35[GMT+7]

Hàng nghìn người mắc kẹt vì tuyết rơi dày ở Trung Quốc

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:09:01
4,803 lượt xem
Trên 2.000 người đã mắc kẹt ở khu vực Tây Bắc Trung Quốc do tuyết rơi dày.

Tuyết rơi dày kể từ ngày 12/2 tại khu vực Altay, tỉnh Tân Cương, phía Tây Bắc Trung Quốc đã khiến nhiều con đường bị tắc nghẽn. Hơn 2.000 khách du lịch và trên 500 phương tiện bị mắc kẹt tại khu danh lam thắng cảnh gần hồ Kanasi. 

Chính quyền địa phương đã điều động máy móc để dọn đường. Đến tối 13/2, giao thông mới chỉ được mở lại được một chiều.

Du khách đã được khuyến cáo về lộ trình di chuyển khi khu vực này được dự báo sẽ đón một đợt tuyết rơi mới vào cuối tuần này.

Trước đó, vào giữa tháng 1, khoảng 1.000 du khách bị mắc kẹt tại khu du lịch miền núi nổi tiếng ở vùng Tân Cương, Trung Quốc khi tuyết rơi dày và thời tiết lạnh giá cản trở công tác cứu hộ.

Đài Truyền hình Nhà nước Trung Quốc (CCTV) đưa tin tuyến đường dẫn tới làng Hemu, thắng cảnh nổi tiếng gần biên giới Kazakhstan, Nga và Mông Cổ, đã bị chặn vài ngày qua do lở tuyết.

Hàng nghìn người mắc kẹt vì tuyết rơi dày ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Hemu nằm ở khu Altay, nơi tuyết rơi không ngớt trong suốt 10 ngày. Tuyết rơi dày dẫn tới hàng chục đợt sạt lở tuyết dọc các đoạn chính trên tuyến cao tốc ở dãy núi Altay kết nối tới địa điểm du lịch Kanas. Tuyết sạt lở xuống mặt đường có nơi dày tới 7 mét, thậm chí cao hơn thiết bị dọn tuyết.

Các lực lượng khẩn cấp đã nỗ lực cứu hộ và dọn dẹp tuyết trên đoạn đường dài khoảng 50 km. Tuy nhiên, đá sạt lở, mảnh vỡ và cành cây bị tuyết cuốn xuống mặt đường đã cản trở đáng kể tiến độ thực hiện. Một số phương tiện dọn tuyết không thể hoạt động trong điều kiện này khiến lực lượng cứu hộ phải dùng những cách thô sơ hơn là xẻng và máy xúc.

Công tác tiếp tế đồ thiết yếu cho những người mắc kẹt cũng gặp khó khăn do thời tiết ở vùng núi liên tục thay đổi. Theo CCTV, sáng 16/1, một chuyến trực thăng chở hàng tiếp tế gồm bột mỳ và nhiên liệu tới làng Hemu đã bị hoãn.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa