Thứ 7, 27/04/2024, 19:43[GMT+7]

Sri Lanka không hoãn bầu cử Tổng thống sau vụ tấn công khủng bố

Chủ nhật, 05/05/2019 | 06:50:59
501 lượt xem
Theo Tổng thống Sri Lanka - Maithripala Sirisena, các cuộc bầu cử Tổng thống sẽ vẫn diễn ra bất chấp các vụ tấn công khủng bố gần đây.

Tổng thống Sri Lanka - Maithripala Sirisena. Ảnh: Hindustan Times

Tổng thống Sri Lanka - Maithripala Sirisena hôm 4/5 cho biết, lực lượng an ninh nước này sẽ xóa bỏ được chủ nghĩa khủng bố, đồng thời lập lại ổn định trước cuộc bầu cử Tổng thống, dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống cũng cho rằng, các phần tử Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đứng đằng sau vụ tấn công vào Ngày lễ phục sinh hôm 21/4 vừa qua tại Sri Lanka, làm hơn 250 người thiệt mạng. Theo ông Maithripala Sirisena, các cuộc bầu cử Tổng thống sẽ vẫn diễn ra bất chấp các vụ tấn công khủng bố gần đây.

Ông Maithripala Sirisena khẳng định: "Chúng ta phải tổ chức bầu cử phù hợp với Hiến pháp. Cuộc bầu cử không thể bị hoãn. Do đó, tôi sẽ đảm bảo sự ổn định và xóa bỏ chủ nghĩa khủng bố trước ngày bầu cử. Tôi tin tưởng lực lượng an ninh và cơ quan tình báo Sri Lanka có thể đảm bảo được an ninh cho ngày bầu cử”.

Dự kiến các cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ mùng 10/11 đến 10/12. Liên quan đến các hoạt động điều tra về vụ tấn công khủng bố, Tổng thống cho biết đã nhận dạng được các thành viên tích cực trong nhóm khủng bố. Hiện vẫn còn thêm khoảng 25 đến 30 thành viên “ tích cực” liên quan đến vụ đánh bom.

Cảnh sát cũng đang điều tra khả năng về sự liên quan của hai nhóm khác liên quan đến vụ tấn công. Cơ quan tình báo từ 8 nước, trong đó có Cục điều tra liên bang Mỹ và Interpol đang giúp đỡ Sri Lanka điều tra vụ tấn công./.

Theo vov.vn