Thứ 4, 08/05/2024, 04:23[GMT+7]

Hội nghị Thượng đỉnh G20 thảo luận các vấn đề nóng

Thứ 5, 27/06/2019 | 08:41:57
805 lượt xem
Ngày mai (28/6), Hội nghị Thượng đỉnh các nước nhóm G20 sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân rời Hà Nội lên đường tới Nhật Bản tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nước nhóm G20. (ảnh: TTXVN)

Hội nghị dự kiến sẽ tập trung vào các vấn đề quan trọng của thế giới, trong đó có cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và tình hình Iran.

Theo nội dung nghị sự được nước chủ nhà Nhật Bản công bố, kinh tế thế giới là trọng tâm nổi bật và được dành nhiều thời lượng hơn cả. Các nước G20 sẽ tập trung trao đổi về sự mất cân bằng kinh tế toàn cầu, thể hiện qua cán cân xuất nhập khẩu, bên cạnh đó là giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, cải tổ lĩnh vực tài chính, thương mại, đầu tư. Bên cạnh hội nghị toàn thể, thế giới cũng chú ý đến cuộc gặp song phương Mỹ - Trung Quốc, hy vọng hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới tìm ra giải pháp giúp giải quyết cuộc chiến tranh thương mại đã kéo dài hơn 1 năm qua.

Bên cạnh các vấn đề kinh tế, tình hình Iran và khủng hoảng tại khu vực Trung Đông cũng là đề tài được quan tâm. Căng thẳng tại Trung Đông vẫn tiếp tục leo thang sau các cuộc tấn công nhằm vào tàu chở dầu và máy bay không người lái thời gian gần đây, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xung đột vũ trang.

Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm nay diễn ra vào thời điểm thế giới đang có những diễn biến phức tạp với nhiều xung đột lợi ích. Hội nghị G20 được kỳ vọng sẽ đưa ra các giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết bất đồng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Theo vtv.vn