Chủ nhật, 28/04/2024, 05:22[GMT+7]

Cụ bà 82 tuổi hơn 50 năm cưỡi ngựa đi du lịch

Thứ 6, 17/11/2023 | 10:49:05
4,541 lượt xem
Từ 1972, năm nào bà Jane Dotchin cũng cưỡi ngựa gần 1.000 km thực hiện chuyến đi 7 tuần từ Anh đến Scotland để vừa ngắm cảnh vừa thăm lại bạn bè.

Bà Jane cùng ngựa Diamond và chó Dinky trong chuyến đi năm nay. Ảnh: SWNS

Đồng hành cùng Jane Dotchin, 82 tuổi, trong chặng đường từ hạt Northumberland, Anh, đến thành phố Inverness, Scotland, năm nay là con ngựa Diamond 15 tuổi và con chó Dinky 12 tuổi. Con chó nhỏ được Jane đặt vào một chiếc túi treo bên yên. "Con vật khá hạnh phúc khi ngồi trong đó và nhìn ngắm thế giới", Jane nói.

Mỗi ngày cụ bà cưỡi ngựa đi khoảng 24-32 km. "Tôi thích cắm trại, yêu khung cảnh nông thôn", Jane nói. Trong các chuyến du lịch này Jane đã gặp và kết bạn với rất nhiều người. Đó là lý do hằng năm bà cưỡi ngựa đi đúng một cung đường để gặp lại họ. Một số người bạn của Jane sống gần pháo đài Augustus hoặc rìa hồ Loch Ness, Scotland.

Năm nay, Jane gặp vấn đề về mắt nên phải đeo băng bịt một bên. Dù vậy bà vẫn quyết tâm giữ "truyền thống" cưỡi ngựa đi thăm bạn bè "lâu nhất có thể". Jane biết rõ đường đi nên không cần xem bản đồ và tự tin có thể xoay xở được nếu có bất trắc. "Nếu gặp sự cố tôi sẽ biết tìm ai gần đó để giúp đỡ", Jane nói.

"Thật vui khi được đến và gặp lại họ. Tôi gọi cho họ vào buổi sáng để thông báo rằng sẽ ghé thăm vào buổi tối", Jane cho biết. Bà không báo tin với bạn bè quá sớm vì sợ "nói trước bước không qua" do gặp thời tiết xấu hoặc đổi lịch trình.

Chuyến đi mất khoảng 7 tuần, tùy vào thời tiết. Bà sẽ nghỉ ngơi nếu gặp mưa lớn. Hàng ngày trên đường đi Jane ăn cháo, bánh yến mạch và phô mai. Bà cũng mang theo một chiếc điện thoại di động cũ có pin dùng được 6 tuần dù việc bắt sóng đôi khi khó khăn. Với Jane, chuyến đi luôn có điều thú vị xảy ra và không có khoảnh khắc nào dành cho sự buồn tẻ. Điều khiến Jane buồn nhất là tình trạng xả rác bừa bãi "đáng xấu hổ" mà bà chứng kiến trên đường đi nhiều năm qua.


Khung cảnh đẹp như tranh vẽ trên đường Jane cưỡi ngựa từ Anh sang Scotland. Ảnh: SWNS

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ trên đường Jane cưỡi ngựa từ Anh sang Scotland. Ảnh: SWNS

Với các chuyến đi đặc biệt này, Jane đã nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời của Hiệp hội Ngựa Anh.

"Làm tốt lắm Jane, chó Dinky và ngựa Diamond. 2023 là một năm ẩm ướt mưa nhiều nhưng ngay cả khi bước qua tuổi 80, bạn cũng không để những cơn mưa ngăn cản mình. Bạn là nguồn cảm hứng cho các tay đua ở mọi nơi", Hiệp hội Ngựa Anh ca ngợi nữ du khách 82 tuổi trên trang Facebook.

Theo Vnexpress

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày