Thứ 6, 26/04/2024, 22:58[GMT+7]

Hạ "hậu duệ" của Thể Công, PVF vô địch U15 Quốc gia

Thứ 2, 14/08/2017 | 08:34:19
582 lượt xem
VCK U15 Quốc gia - cúp Thái Sơn Bắc 2017 đã khép lại bằng trận chung kết giữa PVF và Viettel. Giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ, PVF đã đoạt chức vô địch thứ ba sau 6 lần liên tiếp góp mặt trong trận chung kết.

Dù chia điểm nhau 1-1 trong trận đấu vòng bảng nhưng PVF vẫn được đánh giá cao hơn so với Viettel khi 2 đội tái ngộ nhau trong trận chung kết. Diễn biến trên sân cho thấy, đoàn quân của ông Hứa Hiền Vinh kiểm soát thế trận tốt hơn. Hàng tiền vệ PVF chơi rất cơ động khi phân phối bóng rất tốt, khiến cho hàng thủ của Viettel rối loạn, lúng túng dẫn đến sai sót và đã phải nhận bàn thua ở phút 22.

Dù có khá đông cầu thủ trong khu vực 16m50 nhưng các học trò của ông Nguyễn Minh Dũng không thể kiểm soát được tình hình, để Nguyên Hoàng xoay trở rồi tung cú sút góc hẹp hạ gục thủ môn Huy Hoàng. Bốn phút sau, hậu vệ của Viettel phá bóng không dứt khoát khiến bóng trôi ngược về phía sau, đi đến chân Văn Chung. Tiền đạo này tung cú ra chân rất nhanh trong thế trực diện, nâng tỷ số lên 2-0 cho PVF. 

Dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng cơ hội ăn bàn của Viettel tạo về cầu môn của đối phương cũng không phải là ít. Nhưng khác với PVF, các “hậu duệ” của Thể Công tỏ ra kém hiệu quả nên không thể chuyển hóa thành bàn thắng ngay cả khi chưa bị thủng lưới. Điển hình như ở tình huống phút 12, Văn Tú có bóng trống trải nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc. Ngọc Tú đối diện với thủ môn Lâm Hào nhưng cầu thủ của Viettel lại dứt điểm trúng ngay vị trí của thủ môn PVF đã chọn. 

Ngay đầu hiệp 2, Viettel liên tiếp có 2 tình huống ngon ăn, đáng tiếc Ngọc Tú (44’) và Nhất Minh (46’) đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là cơ hội của Nhất Minh khi cầu thủ này đã đánh bại được thủ môn Lâm Hào sau quả đánh đầu nhưng một hậu vệ của PVF đã kịp lùi về giải vây bóng ngay trên vạch vôi. 

Viettel tiếp tục cố gắng đẩy cao đội hình sau đó nhưng lại vấp phải hàng phòng ngự khá kỷ luật của PVF. Vì thế, đoàn quân của ông Nguyễn Minh Dũng đã không thể ghi được bàn thắng danh dự. Về phần mình, PVF cũng không mặn mà ghi thêm bàn thắng bởi thắng lợi với cách biệt 2 bàn quá đủ giúp cho đoàn quân của ông Hứa Hiền Vinh lên ngôi vô địch. 

Kết quả

PVF - Viettel: 2-0 

CÁC THỨ HẠNG CHUNG CUỘC

Vô địch: PVF - Cúp, HCV và 50 triệu đồng

Hạng nhì: Viettel - HCB và 30 triệu đồng

Đồng hạng ba: SLNA, Tây Ninh - HCĐ và 20 triệu đồng/đội

Giải phong cách: - Tây Ninh kỷ niệm chương, cờ và 10 triệu đồng 

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Ngọc Tú (Viettel) - cờ và 5 triệu đồng 

Vua phá lưới: Trịnh Văn Chung (PVF) và Nguyễn Tiến Ba (PVF) - 4 bàn, cờ và 5 triệu đồng 

Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Lâm Hào (PVF) - cờ và 5 triệu đồng.

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày