Thứ 6, 26/04/2024, 08:32[GMT+7]

Điểm sáng phong trào “Người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác”

Thứ 4, 13/09/2017 | 08:46:26
1,918 lượt xem
Với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực được tổ chức như phong trào “Lá lành đùm lá rách”, giúp bạn đến trường, thắp sáng ước mơ, tết vì bạn nghèo..., nhiều năm qua, Trường Tiểu học Song Lãng (Vũ Thư) trở thành điểm sáng trong phong trào “Người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác”, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Học sinh Trường Tiểu học Song Lãng bỏ lợn tiết kiệm, giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Chúng tôi có dịp về Trường Tiểu học Song Lãng đúng dịp thầy trò nhà trường phát động phong trào “Người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác” năm học 2017 - 2018. Ngay tại lễ phát động, gần 40 suất quà trị giá hơn 14 triệu đồng được trao tận tay từng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em vượt khó vươn lên trong học tập. 

Cô giáo Đỗ Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học vừa qua, trường có 18 lớp với 511 học sinh. Trong khi nhiều bạn có điều kiện thuận lợi thì vẫn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: mồ côi cha mẹ; bố mẹ bị bệnh nặng; một số em không may mắn, bị khuyết tật, tự kỷ; có em đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi bệnh viện. Các em luôn cần được thầy cô, bạn bè chăm sóc, cộng đồng yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, năm học vừa qua, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã thi đua làm nhiều việc tốt động viên, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi cán bộ, giáo viên nhận chăm sóc, giúp đỡ 1 - 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật. Trong năm học vừa qua đã có 218 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà với số tiền gần 37 triệu đồng. Hoạt động này đã được nhà trường duy trì trong nhiều năm trở lại đây. Từ năm 2011 đến năm 2016, tập thể nhà trường đã hỗ trợ, ủng hộ trên 900 lượt học sinh khó khăn với tổng số tiền trên 182 triệu đồng.

Cùng với việc giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trong trường, phong trào người tốt, việc tốt giúp đỡ học sinh và đồng bào vùng khó khăn cũng luôn được thầy trò nhà trường hưởng ứng tích cực. Nổi bật là phong trào quyên góp sách, truyện, quần áo, đồ dùng học tập tặng học sinh vùng cao. Hàng trăm bộ quần áo, hàng nghìn cuốn sách đã được gửi tặng. Mặc dù trị giá vật chất không lớn nhưng mỗi việc làm là một nghĩa cử cao đẹp và có ý nghĩa đặc biệt nâng bước các em trên đường đi tới thành công.

Cùng với việc tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hàng năm, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Hàng năm, 100% giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; trung bình có từ 35 - 60% cán bộ, giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm học 2016 - 2017 vừa qua, trường có 6 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 11 giáo viên giỏi cấp huyện, là trường có số giáo viên giỏi cấp tỉnh thuộc tốp đầu của huyện. Học sinh luôn chăm ngoan, hoàn thành đầy đủ các môn học theo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng, 100% học sinh đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Số lượng học sinh giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm học vừa qua, Trường Tiểu học Song Lãng có 319/511 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp trường. So với năm học trước, số học sinh giỏi cấp huyện tăng 74 em. Về cảnh quan trường học, hoạt động thư viện… trường luôn xếp tốp đầu của huyện.



Đồng chí Tưởng Viết Khương, Phó Bí thư Đảng ủy xã Song Lãng

Thời gian qua, Trường Tiểu học Song Lãng đã tổ chức thực hiện tốt phong trào “Người tốt, việc tốt, báo công dâng Bác” bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tạo hiệu quả lan truyền sâu rộng không chỉ trong ngành Giáo dục mà còn lan tỏa ra cả cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Ngoài hoạt động nhân đạo, từ thiện, trường còn làm tốt việc tích hợp giảng dạy tấm gương đạo đức của Bác ở trên lớp cho học sinh để các em phát triển, hoàn thiện về nhân cách và đạo đức, trở thành người công dân tốt.



Cô giáo Bùi Thị Nhuần, chủ nhiệm lớp 3D, Trường Tiểu học Song Lãng

Hiện tại tôi đang nhận đỡ đầu cháu Tưởng Yến Nhi là học sinh trong lớp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: bố bị bệnh thận nặng, thường xuyên phải chạy thận, mẹ phải đi làm xa. Cháu hiện đang sống cùng với ông bà. Để giúp đỡ cháu, ngoài việc hỗ trợ cháu tiền mua sách, bút đầu năm học, có quà động viên dịp lễ, tết, tôi thường xuyên quan tâm, kèm cặp cháu nhiều hơn trong quá trình học tập để cháu theo kịp bạn bè.


Mẹ cháu Doãn Quỳnh Hương, học sinh lớp 2B, Trường Tiểu học Song Lãng

Từ khi đi học cháu Hương nhận được nhiều sự giúp đỡ của các thầy cô giáo trong trường cả về vật chất cũng như tinh thần. Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, chồng mất đã lâu, bản thân bị bệnh tim, không có việc làm ổn định, con trai bị khuyết tật... Nhờ có sự giúp đỡ của các thầy cô trong trường nên cháu Hương có điều kiện theo học giống như bạn bè cùng trang lứa.


Đào Quyên