Thứ 7, 27/04/2024, 18:55[GMT+7]

Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm thu hút hàng ngàn du khách, phật tử tham dự, chiêm bái

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:21:56
2,095 lượt xem
Sáng nay, 28/3, (tức ngày 19 âm lịch), Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm - Lễ chính trong Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn 2024 được trang trọng tổ chức tại Chùa Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Sự hóa trang mong muốn tái hiện lại hình tượng Bồ Tát Quán Thế Âm tại lễ hội, để cho chúng sinh có dịp được chiêm ngưỡng sự đức độ, từ bi của Ngài, và ngụ ý rằng Ngài là vị Bồ Tát luôn đồng hành với chúng sanh mọi lúc mọi nơi, đặc biệt luôn đem hạnh nguyện từ bi, ban vui cứu khổ của mình tỏa khắp nhân loại. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm đã thu hút hàng vạn người dân, du khách, Phật tử trong và ngoài nước... đến tham dự, chiêm bái. Đây cũng là nghi lễ quan trọng nhất trong Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Từ một lễ vía thuần túy của đạo Phật nhằm tôn vinh lòng độ lượng, bao dung, từ bi, hỷ xả của Đức Phật Quán Thế Âm Bồ Tát, trải qua bao thăng trầm của thời gian, ngày nay Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những lễ hội dân gian truyền thống mang đậm yếu tố tín ngưỡng Phật giáo, gắn liền với Di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn, trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia và có vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của cộng đồng địa phương.

Lễ Vía Đức Phật Quán Thế Âm tổ chức vào ngày 19, nhằm ngày khánh đản (ngày sinh) của Đức Phật Quán Thế Âm. Nghi lễ này được xem là linh hồn của Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn. Chính lễ tổ chức long trọng, thu hút hàng chục vạn đồng bào các giới, Vị Hòa thượng có chức danh lớn nhất trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam được mời về để chủ trì nghi lễ. Chủ lễ niệm hương và dâng hương, cầu kinh tưởng niệm ân đức của Đức Phật Quán Thế Âm, nhằm nguyện cầu quốc thái dân an, chúng sanh an lạc.

Năm 2024 là năm thứ 2 Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được tổ chức với quy mô cấp thành phố và đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa-lễ hội điểm nhấn của thành phố Đà Nẵng. Cùng với di tích Quốc gia đặc biệt - Danh thắng Ngũ Hành Sơn, quà tặng vô giá của thiên nhiên, Lễ hội Quán Thế Âm là những giá trị về tinh thần quý giá và là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng.

Hàng ngàn phật tử, người dân, du khách tham dự Lễ vía Quán Thế Âm, sáng ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch). (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ngay từ sáng sớm, hàng vạn người dân và du khách đã đổ về sân chùa Quán Thế Âm (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) để chiêm bái nghi thức chính của Lễ hội Quán Thế Âm - Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm. Và cùng tham gia các nghi thức phật giáo và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, văn nghệ, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc tại Lễ hội.

Khuôn viên Chùa Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, sáng ngày 28/3 với hàng ngàn người tham dự, chiêm bái Lễ vía Lễ vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm. (Ảnh: ANH ĐÀO) 

Theo nhandan.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày