Thứ 5, 02/05/2024, 00:06[GMT+7]

Bảo đảm cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động sản xuất ổn định, hiệu quả

Thứ 3, 20/05/2014 | 22:40:43
945 lượt xem
Tại cuộc họp thông báo kết quả giải quyết, xử lý các hiện tượng vi phạm gây rối trật tự trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh sáng ngày 20/5, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định: Chủ trương của Chính phủ và của tỉnh là đảm bảo, động viên các doanh nghiệp hoạt động sản xuất ổn định, hiệu quả; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cản trở lao động ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư sản xuất, kinh doanh tại Thái Bình.

Những ngày qua, biểu thị lòng yêu nước, cực lực phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương - 981 trên vùng biển của Việt Nam, một số công nhân đã tụ tập đông người ở khu vực một số doanh nghiệp và tham gia tuần hành trên đường giao thông; tuy chưa xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhưng đã ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của nhân dân và trật tự an toàn xã hội. Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng đã kịp thời có biện pháp tuyên truyền, giải thích, vận động, thuyết phục và chủ động ngăn chặn những hành vi mang tính kích động, vi phạm pháp luật. Ðến nay, các doanh nghiệp đã sản xuất ổn định trở lại. 

Chia sẻ, đồng cảm với những băn khoăn, lo lắng, những khó khăn trước mắt  của các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị Ban Quản lý khu công nghiệp tăng cường phối hợp với công đoàn các cấp, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp làm tốt công tác tư tưởng, động viên người lao động yên tâm lao động sản xuất. Thường xuyên thông tin với các nhà chức trách quản lý và có biện pháp chủ động giải quyết những mâu thuẫn ngay trong nội bộ doanh nghiệp. Ngoài ra, các doanh nghiệp phải chủ động rà soát lại chế độ chính sách đối với người lao động. Ðồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trả lời các câu hỏi của các doanh nghiệp nước ngoài về các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự, chế độ trả lương cho công nhân trong những ngày nghỉ vừa qua...

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Bảng,  Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông báo đến đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tình hình vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và lãnh hải Việt Nam. Ðồng thời, khẳng định quan điểm nhất quán của Ðảng và Chính phủ Việt Namon> là kiên trì theo đuổi và sử dụng các biện pháp hòa bình theo đúng luật pháp quốc tế trong giải quyết tranh chấp trên Biển Ðông. Tỉnh Thái Bình đã và đang đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, ủng hộ và đồng thuận thực hiện chủ trương của Ðảng và Nhà nước về vấn đề này.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa