Thứ 5, 02/05/2024, 00:48[GMT+7]

Các doanh nghiệp trong toàn tỉnh hoạt động ổn định trở lại

Thứ 4, 21/05/2014 | 08:38:14
2,519 lượt xem
Sau một vài ngày tạm dừng sản xuất do ảnh hưởng của việc công nhân tụ tập đông người biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trên vùng biển của Việt Nam, đến nay, 18 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp của Trung Quốc và Ðài Loan trên địa bàn tỉnh ta đã bắt đầu trở lại làm việc bình thường.

Công nhân Công ty TNHH Summit (Khu công nghiệp Phúc Khánh) đã làm việc trở lại bình thường.

 

Chúng tôi có mặt tại Công ty Nien Hsing Grament sáng ngày 20/5, 5.500 công nhân đã trở lại ngày làm việc thứ 2 sau hai ngày nghỉ. Không khí làm việc sôi động tại tất cả các dây chuyền sản xuất cũng như sự hồ hởi, phấn khởi của cán bộ và công nhân đã bao trùm khắp Công ty, người nào việc ấy quyết tâm thực hiện vượt mức kế hoạch đề ra.

 

Ông Tu Chinh Yao, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty rất tự hào là đơn vị có số công nhân đông nhất trong Khu công nghiệp Phúc Khánh nhưng lại giữ được tình hình ổn định. Ðây là hệ quả tất yếu của niềm tin ở công nhân đối với Công ty, cũng như sự hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền tỉnh Thái Bình đã tạo điều kiện cho Công ty hoạt động ổn định, công nhân đi làm đầy đủ trở lại, do đó hoạt động sản xuất kinh doanh đến nay diễn ra tương đối tốt. Tỉnh Thái Bình đã có những hành động rất kịp thời như tổ chức họp với chủ các doanh nghiệp để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người nước ngoài ở tỉnh nói riêng, của các doanh nghiệp nói chung.

 

Bên cạnh đó, Thái Bình cũng đã thiết lập đường dây nóng để các doanh nghiệp thông báo kịp thời khi có vấn đề bất trắc xảy ra. Ông Tu Chinh Yao nhận xét: Công nhân Việt Namon> có đức tính rất tốt, đặc biệt là công nhân Thái Bình. Mặc dù nhiều cuộc biểu tình diễn ra trong các địa phương trên cả nước nhưng các công nhân của Công ty rất ôn hòa, phối hợp tích cực với doanh nghiệp, không bị kích động, không có những hành vi vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp. Ðó là điều tôi cảm thấy rất tự hào và tin tưởng vào công nhân của Công ty tôi.

 

Tại khu vực đo hàng, chị Hứa Thị Mai Hương, thành phố Thái Bình mới vào Công ty làm được 6 tháng khẳng khái cho biết: Trước những diễn biến trên Biển Ðông những người công nhân như tôi rất tin tưởng vào chủ trương đúng đắn của Ðảng và Nhà nước ta. Nhận biết được một số kẻ xấu lợi dụng tình hình lôi kéo công nhân phản đối người Trung Quốc đang làm việc ở các nhà máy, công ty trong tỉnh, chúng tôi đã thể hiện thái độ kiên quyết không ủng hộ những hành vi quá khích và tuyệt đối không làm điều trái với pháp luật. Do đó, ngay sau khi hết thời gian tạm nghỉ làm, sáng ngày 19/5 tôi đã có mặt ở Công ty để tham gia sản xuất bình thường, duy trì hoàn thành bình quân 120 sản phẩm/ngày.

Ông Tu Chinh Yao, Giám đốc Công ty Nien Hsing Grament (Khu công nghiệp Phúc Khánh) kiểm tra hàng hóa sau khi dây chuyền sản xuất hoạt động trở lại.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình làm ở khâu kiểm hóa cũng có quan điểm rất rõ ràng: Hơn 6 tháng làm cho Công ty, chúng tôi rất tin tưởng vào chế độ chính sách đối với người lao động của Công ty. Tôi nhận thức rõ rằng, những doanh nghiệp của Trung Quốc hay của các nước khác đầu tư vào tỉnh là tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là tạo việc làm cho nhiều người lao động nên chúng tôi không có những hành vi phản đối hay chống phá các doanh nghiệp của nước ngoài.

 

Do vậy trong những ngày qua chị Thanh vẫn tích cực với nhiệm vụ kiểm hóa hàng trăm sản phẩm/ngày và muốn gắn bó lâu dài với Công ty. Công nhân Phạm Thị Luân, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình cũng thể hiện mình là người yêu nước đúng pháp luật. Chị Luân cho rằng: Một số người vừa qua tham gia tập trung đông người tự phát là hành vi trái pháp luật, đi ngược lại chủ trương của tỉnh. Do đó, ngay khi có lịch trở lại làm việc chị Luân đã yên tâm, dồn sức làm hết công suất với 1.500 sản phẩm/ngày để đóng góp vào sự ổn định cho Công ty.

 

Tới Công ty TNHH Summit, Khu công nghiệp Phúc Khánh, tại các khu sản xuất văn phòng phẩm, mành rèm, các công nhân Việt Nam và người nước ngoài đã trở lại làm việc bình thường. Quản đốc Hong Chi Feny cho chúng tôi biết: Sau khi nghỉ làm 1 ngày, từ ngày 16/5 đến nay, 500 công nhân của Công ty đã trở lại hoạt động sản xuất. Với sự thông tin kịp thời từ phía các cơ quan chức năng của tỉnh, lãnh đạo Công ty rất yên tâm, quyết tâm đưa dây chuyền sản xuất vào hoạt động bình thường. Công ty rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của tỉnh, nhất là việc triệu tập lãnh đạo Công ty để chia sẻ, động viên tinh thần và bảo đảm an ninh cho người nước ngoài ở Thái Bình một cách an toàn.

 

Cô Nguyễn Thị Lanh, xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư gắn bó với Công ty 5 năm qua cho biết: Khi chứng kiến sự việc biểu tình gây mất an ninh trật tự tại khu công nghiệp, chúng tôi không bị kích động, không để bị lợi dụng hay bị lôi kéo mà xác định rõ trong tư tưởng là vẫn bám trụ với Công ty. Cũng vì thế tôi đã trở lại làm việc bình thường như bao người khác.

 

Cùng làm với cô Lanh, cô Vũ Thị Loan 46 tuổi đến từ xã Tự Tân, huyện Vũ Thư cũng cho biết: Chúng tôi rất bình tĩnh khi sự việc biểu tình phản đối người Trung Quốc, Ðài Loan làm việc trên địa bàn Thái Bình diễn ra tự phát. Ðể thể hiện lòng yêu nước của mình tôi không ủng hộ bất kỳ hành vi nào gây mất an ninh trật tự trong các khu công nghiệp, đồng thời cũng làm việc hết mình để không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn góp phần bảo đảm sự ổn định cho Công ty.

 

Sau sự việc tụ tập đông người không đáng có diễn ra ở Công ty Neo Neon thuộc Khu công nghiệp Gia Lễ vừa qua, 4 ngày nay, toàn bộ 1.400 cán bộ, công nhân của Công ty đã đi làm trở lại trong trạng thái tâm lý ổn định. Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Trung Quốc tại Khu công nghiệp Cầu Nghìn cũng đã trở lại hoạt động sản xuất bình thường.  

 Thu Thủy

  • Từ khóa