Thứ 4, 01/05/2024, 23:09[GMT+7]

Công ty TNHH Sao vàng rộn rã hoạt động trở lại

Thứ 5, 22/05/2014 | 08:40:40
6,367 lượt xem
Trong các khu nhà xưởng, hòa cùng với những âm thanh rộn rã của máy móc, hàng nghìn công nhân đều hồ hởi, phấn khởi, rạng rỡ sau hơn một ngày làm việc trở lại...

Nâng cao năng suất lao động, góp phần tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội là một trong những cách biểu thị đúng đắn lòng yêu nước.

 

Sau sự việc hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH Sao Vàng (Cụm công nghiệp Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ) tụ tập đông người, biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trên vùng biển của Việt Nam, đến ngày 21/5 hầu hết công nhân trong Công ty đã trở lại làm việc bình thường. Ðây là doanh nghiệp sản xuất giày da xuất khẩu có vốn đầu tư 150 tỷ đồng, có 48 người Trung Quốc đang làm việc tại Công ty, tạo việc làm cho 3.918 lao động ở trong và ngoài huyện với mức thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng.

 

Mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng vẫn không làm giảm khí thế làm việc sôi động của cán bộ và công nhân Công ty. Ngay trước cổng, một bác bảo vệ nhanh nhẹn nói: “Tất cả mọi người đến đây là để làm việc, nếu Công ty không hoạt động trở lại, hàng nghìn công nhân vùng nông thôn sẽ mất việc, ảnh hưởng lớn đến  kinh tế của huyện’’. Phía trong Công ty, các dãy nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, thiết bị máy móc hoạt động nhộn nhịp trở lại. Không khí làm việc khẩn trương bao trùm tất cả các khâu, từ sản xuất đến đóng gói.

 

Ông Ðoàn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty cho biết: Từ 13 giờ ngày 20/5, Công ty bắt đầu hoạt động trở lại với 3.400 công nhân tham gia sản xuất đúng thời gian quy định. Tới nay tâm lý của người lao động đã ổn định, vui vẻ, chấp hành tốt những quy định của Công ty cũng như của các cấp chính quyền địa phương. Là doanh nghiệp lớn của huyện, mỗi năm đóng góp cho ngân sách địa phương trên 20 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 3.000 lao động trên địa bàn nên lãnh đạo Công ty luôn ý thức được sự cần thiết phải nhanh chóng đưa Công ty hoạt động sản xuất ổn định trở lại. Do đó, sáng ngày 20/5, Công ty đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người lao động ngay tại Công ty để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của công nhân đồng thời cũng tuyên truyền để công nhân hiểu và thể hiện đúng lòng yêu nước, không nên tụ tập đông người, có những hành vi manh động, kích động, vi phạm pháp luật.

 

Ngoài ra, các cơ quan chức năng từ huyện tới các thôn làng đã vào cuộc tích cực bằng việc tổ chức tuyên truyền tới nhà từng công nhân, động viên, thuyết phục, tổ chức ký cam kết đối với toàn bộ người lao động trong Công ty. 

Công nhân Công ty TNHH Sao Vàng (Cụm công nghiệp Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ) hăng say lao động sản xuất.

 

Ngay tại sảnh trước khuôn viên Công ty, các công nhân làm nhiệm vụ vệ sinh trong và ngoài nhà xưởng vẫn hăng say lao động sau ngày thứ 2 trở lại làm việc. Chị Vũ Thị Tơ, xã Quỳnh Khê cho biết: Gắn bó với Công ty hơn hai năm nay, mức lương bình quân 3,2 triệu đồng/tháng, chị cũng như bao công nhân khác đều tâm huyết với công việc của mình, tích cực làm tăng ca, thêm giờ vừa nâng cao thu nhập vừa góp phần làm cho Công ty ngày càng xanh, sạch, đẹp. Sau khi được các đoàn thể chức năng của huyện, xã đến tuyên truyền, vận động chị đã nhận thức được sự nguy hại của việc tụ tập đông người gây mất tình hình an ninh trật tự. Do đó chị thường xuyên nắm bắt lịch Công ty hoạt động trở lại để chủ động đi làm. Ðối với chị Tơ, việc làm ý nghĩa nhất lúc này là nếu có sự phát động, chị sẽ tình nguyện trích ngày công lao động để đóng góp công sức bé nhỏ của mình vào việc giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Còn đối với chị Nguyễn Thị Dung, xã Quỳnh Mỹ đồng hành với Công ty hơn 3 năm nay đã nhận thức rõ rằng: Sau khi tham gia vào đoàn diễu hành đông người và ngay ngày hôm sau được cán bộ xã, trưởng thôn tới nhà tuyên truyền, vận động chị đã hiểu và tin vào chủ trương của Ðảng và Nhà nước. Chị sẽ tập trung làm việc hết mình và tích cực làm thêm giờ để xây dựng Công ty ngày càng lớn mạnh.

 

Trong các khu nhà xưởng, hòa cùng với những âm thanh rộn rã của máy móc, hàng nghìn công nhân đều hồ hởi, phấn khởi, rạng rỡ sau hơn một ngày làm việc trở lại. Nhiều công nhân lao động xuất sắc thường xuyên được Công ty khen thưởng như chị Bùi Thị Thương, Nguyễn Thị Huế cũng vồn vã nói: Mặc dù rất bức xúc trước sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trên vùng biển của Việt Nam nhưng không vì thế mà chúng tôi không trở lại Công ty có lao động là người Trung Quốc để làm việc. Do đó hơn 12 giờ trưa ngày 20/5 chị em công nhân đã thông báo cho nhau để tới Công ty làm cho kịp giờ. Chỉ trong nửa ngày mỗi chúng tôi đã nhanh chóng may bình quân trên 10 sản phẩm, phấn đấu mỗi ngày may được trên 20 sản phẩm, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất trên 2 triệu sản phẩm/năm cho Công ty. Cũng ngay trong buổi chiều làm việc đầu tiên, công nhân đã nhận được sự động viên, thăm hỏi của lãnh đạo các cấp cũng như của Công ty đã tạo động lực cho chúng tôi hăng say làm việc hơn rất nhiều.

 

Theo đánh giá của ông Phạm Ðình Quý, Trưởng phòng Công thương huyện Quỳnh Phụ, Công ty TNHH Sao Vàng là một trong 2 doanh nghiệp trên địa bàn huyện có người Trung Quốc đến làm việc. Công ty không chỉ tạo việc làm cho nhiều lao động, đóng góp lớn vào nguồn ngân sách huyện mà còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện của địa phương. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty tháo gỡ những khó khăn, vận động công nhân trở lại làm việc, chủ động nắm bắt tình hình để công nhân không bị kích động, lôi kéo gây mất tình hình an ninh trật tự.

 Thu Thủy

 

  • Từ khóa