Thứ 5, 02/05/2024, 00:07[GMT+7]

Công ty TNHH nhựa Cotec Khơi thông tư tưởng, ổn định sản xuất kinh doanh

Thứ 6, 23/05/2014 | 08:18:23
3,258 lượt xem
Sau vài ngày tạm dừng sản xuất, các dây chuyền sản xuất trong nhà máy thuộc Công ty TNHH nhựa Cotec đã hoạt động trở lại. Gần 400 công nhân làm trong 3 nhà xưởng chính người nào người ấy hồ hởi, phấn khởi, hăng hái đẩy mạnh thi đua sản xuất kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ làm việc, nâng cao ý chí quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Gần 400 công nhân Công ty TNHH nhựa Cotec đã trở lại làm việc.

Sau những ngày tạm dừng sản xuất do ảnh hưởng của việc công nhân tụ tập đông người, biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam, từ sáng ngày 20/5, Công ty TNHH nhựa Cotec đã hoạt động trở lại, tư tưởng của lao động là người Trung Quốc và toàn bộ công nhân trong Công ty đã ổn định, yên tâm làm việc. Người nào người ấy đều hồ hởi, phấn khởi, hăng hái đẩy mạnh thi đua sản xuất kinh doanh. Ðây là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài chuyên sản xuất kinh doanh các loại sản phẩm đồ chơi trẻ em, sản phẩm trang trí bằng nhựa, ngũ kim trong gia đình, các loại găng tay y tế PVC xuất khẩu đi các nước châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ...

 

Các dây chuyền sản xuất trong nhà máy đã khởi động trở lại, gần 400 công nhân làm trong 3 nhà xưởng chính đẩy nhanh tiến độ làm việc, nâng cao ý chí quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Từ khâu ép nhựa, phun sơn, đến khâu lắp ráp và đóng gói đều diễn ra nhịp nhàng. Tâm lý của công nhân và những người Trung Quốc trong Công ty đã trở lại ổn định, tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương đúng đắn của Ðảng và Nhà nước ta.

 

Ngay trong xưởng lắp ráp, chị Phạm Thị Thúy, xã Minh Quang (Vũ Thư) vừa thoăn thoắt làm vừa cho biết: “Trong buổi sáng ngày diễn ra sự việc công nhân nơi khác kéo đến Công ty phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của nước ta, đồng thời kích động người lao động trong Công ty tham gia biểu tình, mặc dù chúng tôi không khỏi lo lắng, song đều bảo nhau không tham gia diễu hành, không bị lôi kéo và không có những hành vi vi phạm pháp luật. Công nhân phải nghỉ làm mấy ngày là sự thiệt thòi lớn không chỉ cho Công ty mà còn ảnh hưởng tới thu nhập của người lao động. Do vậy ngay khi tình hình ổn định trở lại, chúng tôi đã có mặt để làm việc, quyết tâm mỗi ngày làm hàng nghìn sản phẩm để đạt mức thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng”.

 

Ông Yiu Xi Fung, Giám đốc Công ty TNHH nhựa Cotec động viên công nhân tích cực thi đua sản xuất.

 

Nhiều anh em công nhân khác trong xưởng lắp ráp cũng có cùng mong muốn, chị Trương Thị Xuyến, xã Phúc Thành (Vũ Thư) cho biết: “Học xong cấp 3, chúng tôi xin vào Công ty làm tới nay đã được gần 3 năm. Mặc dù làm trong Công ty của người Trung Quốc nhưng chúng tôi  không hề có ý định phản đối hay chống phá Công ty. Với tôi  họ chỉ là những người đến làm ăn chân chính, đầu tư vào tỉnh vừa tạo việc làm cho người lao động, vừa đóng góp cho ngân sách địa phương nên khi có lịch thông báo đi làm trở lại, ngay từ sáng sớm ngày 20/5 tôi đã có mặt ở Công ty để làm việc. Công ty áp dụng đầy đủ chế độ cho người lao động như đóng bảo hiểm 100% cho công nhân, trả lương đầy đủ vào ngày mùng 10 hàng tháng, trang bị bảo hộ lao động".

 

Còn đối với chị Trần Thị Huyền, xã Tân Lập (Vũ Thư) gắn bó với Công ty gần 2 năm nay cho biết: “Nhận biết được một số kẻ xấu lợi dụng công nhân phản đối người Trung Quốc đang làm việc ở các nhà máy, công ty trong tỉnh để gây rối trật tự công cộng, tôi đã kiên quyết thể hiện thái độ không ủng hộ. Do đó ngay sau thời gian tạm nghỉ làm, 7 giờ sáng ngày 20/5 tôi đã có mặt ở Công ty tham gia sản xuất bình thường với kết quả đã lắp ráp hoàn thành hàng nghìn đế ô tô đồ chơi trẻ em”.

 

Ông Yiu Xi Fung, Giám đốc Công ty cho biết: “Khi sự việc xảy ra bất ngờ, toàn bộ công nhân và 14 người Trung Quốc có mặt ở Công ty rất hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, tỉnh Thái Bình đã có những hành động kịp thời, tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng về người và tài sản cho Công ty, khiến chúng tôi yên tâm hơn rất nhiều. Do đó tất cả cán bộ người Trung Quốc cũng như lao động Việt Namon> đều đã trở lại Công ty làm việc. Ðặc biệt, khi biết thông tin Ðảng và Nhà nước Việt Nam cũng như tỉnh Thái Bình có những biện pháp ngăn chặn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cản trở lao động ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chúng tôi thấy rất hài lòng, tiếp tục yên tâm ở lại đầu tư vào tỉnh”.

 

Ông Yiu Xi Fung mong muốn, Việt Nam và Trung Quốc sớm ổn định tình hình, củng cố mối quan hệ hữu nghị hai nước để giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm cho các doanh nghiệp có môi trường kinh doanh ổn định. 

 

Ông Yiu Xi Fung cho biết thêm: Năm 2013, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn do chi phí vận tải tăng cao và khấu hao tài sản cố định lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tổng doanh thu. Song bước vào năm 2014, Công ty có bước tăng trưởng khá, doanh thu bình quân đạt hơn 1 tỷ đồng/tháng. Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục khôi phục đà tăng trưởng, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu năm 2014 tổng doanh thu đạt 14 tỷ đồng trở lên.

    Thu Thủy

 

 

 

  • Từ khóa