Chủ nhật, 05/05/2024, 01:59[GMT+7]

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh thăm và đánh giá lúa vụ xuân ở Thái Bình

Chủ nhật, 01/06/2014 | 20:09:14
1,119 lượt xem
Sáng ngày 31/5, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh đã đi thăm, đánh giá các giống lúa mới được khảo nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu sản phẩm mới của Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (TSC) và một số địa phương trong tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh (đứng thứ 2 từ trái sang) đánh giá giống lúa ÐH18 của Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình.

 

Vụ xuân 2014, toàn tỉnh gieo cấy được 80.523 ha, tăng 57 ha so với vụ xuân 2013; trong đó lúa lai chiếm 17,23%, lúa chất lượng chiếm 33,2%...

 

Mặc dù khi bước vào sản xuất vụ xuân, nông dân gặp không ít khó khăn do rét đậm, rét hại làm một số diện tích lúa bị chết phải cấy lại, nhiều diện tích phải cấy dồn, tỉa dặm... song với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của tỉnh, các ngành, địa phương và sự nỗ lực của nông dân nên lúa xuân vẫn sinh trưởng, phát triển khá tốt.

 

Hiện nay, toàn bộ diện tích lúa xuân đã cơ bản trỗ xong; trong đó một số diện tích trà lúa sớm đã thu hoạch xong, lúa xuân đại trà sắp cho thu hoạch. Do thực hiện đồng bộ các giải pháp gieo cấy và chăm sóc, bảo vệ lúa xuân nên năng suất dự kiến đạt khá cao, trên 72 tạ/ha.

 

Ðồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Nông nghiệp trong việc tham mưu với tỉnh chỉ đạo khắc phục khó khăn kịp thời để vụ xuân năm nay nông dân Thái Bình tiếp tục giành thắng lợi.

 

Ðối với TSC, đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nghiên cứu, chọn tạo những giống lúa mới có năng suất cao, chất lượng khá để bổ sung vào bộ giống của cả nước, góp phần giúp bà con nông dân nâng cao giá trị trên đơn vị diện tích đất canh tác.

Nguyên Bình

 

  • Từ khóa