Thứ 7, 04/05/2024, 13:46[GMT+7]

Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Nam Triển khai công tác thủy nông phục vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông và phòng chống lụt, bão năm 2014

Thứ 5, 05/06/2014 | 20:44:43
869 lượt xem
Sáng ngày 5/6, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) Nam tổ chức hội nghị triển khai công tác thủy nông phục vụ sản xuất vụ mùa, vụ đông và phòng chống lụt, bão (PCLB) năm 2014.

Theo kế hoạch, Công ty TNHH Một thành viên KTCTTL Nam phục vụ tưới, tiêu cho 33.187 ha lúa mùa và 13.641 ha cây vụ đông.

Để thực hiện tốt việc tưới, tiêu không để xảy ra khô hạn, ngập úng cây trồng, chủ trương của Công ty là giữ lấm mặt ruộng khi thu hoạch lúa xuân; chủ động phòng úng từ xa, giữ cạn lòng sông, tưới nông mặt ruộng xuyên suốt vụ và chấp nhận tưới bằng động lực... Theo đó, Công ty sẽ căn cứ vào lịch thời vụ gieo cấy của tỉnh và các huyện, thành phố trong hệ thống để điều hành nước linh hoạt.

Hiện nay, Công ty đang tập trung tu bổ, sửa chữa, bảo dưỡng các công trình như cống dưới đê, cống đập nội đồng, trạm bơm và tổ chức đi kiểm tra các tuyến sông để tham mưu cho cấp có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng sông, vật cản trên sông.

Tại hội nghị, Công ty đã đề nghị các huyện, thành phố chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhiên liệu để chống hạn, úng cục bộ cho các vùng xen kẹp, khó khăn trong tưới, tiêu. Đồng thời, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, lấn chiếm mặt cắt sông; tổ chức giải tỏa vật cản trên sông trục, sông dẫn như rau bèo, đăng, đó, vó bè. Công ty Điện lực có kế hoạch kiểm tra, tu bổ sửa chữa máy biến áp, đường dây tải điện và các thiết bị phục vụ cho các công trình tiêu úng.

Bình Minh

 

  • Từ khóa