Thứ 5, 02/05/2024, 18:08[GMT+7]

Thực hiện quyết liệt các biện pháp thu nợ thuế

Thứ 6, 01/08/2014 | 22:46:46
1,070 lượt xem
Ðó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước tỉnh đối với các ngành và các địa phương tại cuộc họp chiều ngày 1/8 nghe dự thảo Báo cáo kết quả triển khai thực hiện các giải pháp chống thất thu ngân sách Nhà nước và thu nợ đến tháng 7/2014.

Ðồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

 

 

7 tháng đầu năm 2014, tổng thu ngân sách Nhà nước toàn ngành đạt 1.994,95 tỷ đồng, đạt 76,7% dự toán, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2013. Trừ tiền sử dụng đất, số thu từ thuế và phí đạt 1.372,2 tỷ đồng, đạt 57,2% dự toán, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2013. Thái Bình là tỉnh đứng thứ 7 toàn quốc về tiến độ thực hiện dự toán. Ðể đạt được kết quả đó, nguyên nhân quan trọng nhất phải kể đến đó là hiệu quả của công tác thu nợ trên địa bàn. Ngay sau khi Kế hoạch số 50/KH-BCÐ được ban hành, ngành Thuế đã thực hiện quyết liệt các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế. Ðến ngày 30/6, toàn ngành đã thu được 592,7 tỷ đồng tiền nợ thuế các loại, trong đó thu bằng biện pháp cưỡng chế 22,8 tỷ đồng và thu bằng biện pháp quản lý thu nợ 569,9 tỷ đồng. Tại hội nghị, các đại biểu dự họp tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong công tác thu thuế trên địa bàn.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, nhân viên ngành Ihuế và các địa phương đã có nhiều giải pháp đồng bộ trong thu thuế, đặc biệt là sự quyết liệt trong công tác thu hồi nợ đọng. Thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới: thuế doanh nghiệp ngoài quốc doanh ở một số địa phương còn thấp, chưa có biện pháp sát thực đối với từng đơn vị nợ thuế, công tác thu nợ ở một số chi cục thuế chưa quyết liệt nhất là những đơn vị có số thuế phải nộp lớn; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất các giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới, yêu cầu ngành Thuế chỉ đạo quyết liệt ở tất cả 8 huyện, thành phố, phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước của HÐND giao và về đích trước thời hạn quy định; tăng cường phối hợp giữa các ngành nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn trong công tác thu thuế. Ðối với các huyện, thành phố cần thực hiện quyết liệt các biện pháp thu nợ thuế, thường xuyên gặp gỡ các doanh nghiệp  trên địa bàn và rà soát, kiểm tra chặt chẽ các đơn vị có nợ mới phát sinh từ đó có kế hoạch thu nợ kịp thời tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Minh Hương

 

 

  • Từ khóa