Thứ 5, 02/05/2024, 07:04[GMT+7]

76 doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế

Thứ 6, 08/08/2014 | 15:57:23
923 lượt xem
Sáng ngày 8/8, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị Tuyên dương các doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh có thành tích xuất sắc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2013. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp có thành tích cao về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Năm 2013, tổng số thu nội địa (trừ phần ghi thu phí và lệ phí) thực hiện 3.013,89 tỷ đồng, đạt 136,9% dự toán của Bộ Tài chính, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm 2012. Nếu trừ tiền sử dụng đất, số thu thuế và phí thực hiện 2.304,6 tỷ đồng, đạt 125% dự toán, tăng 37,8% so với cùng kỳ năm 2012. Đây là năm đầu tiên tổng thu ngân sách vượt ngưỡng 3.000 tỷ đồng, về đích trước hai năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Đạt được kết quả đó phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của các tổ chức, cá nhân đã khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và phát triển sản xuất kinh doanh, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật thuế, đồng hành cùng ngành Thuế thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng phát triển sản xuất kinh doanh trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn đóng góp một phần không nhỏ cho ngân sách Nhà nước. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao sự đóng góp của ngành Thuế, đặc biệt trong công tác cải cách hành chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế tiếp cận nhanh nhất với các thủ tục khi giao dịch với cơ quan thuế.

Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Thuế và các ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chống buôn lậu và gian lận thương mại. Kiên quyết thu nợ của các doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh cố tình chây ỳ; đồng thời tăng cường tuyên truyền, động viên kịp thời các doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh nộp thuế tiêu biểu.

Tại Hội nghị, 76 doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh có thành tích cao về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2013 đã được biểu dương, khen thưởng.

Minh Hương

  • Từ khóa