Thứ 3, 30/04/2024, 23:34[GMT+7]

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Thứ 6, 15/08/2014 | 08:24:05
900 lượt xem
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, trong những năm qua Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) đã chủ trì tổ chức thành công nhiều đợt đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tổ chức tại Tiền Hải. Ảnh: Văn Quyết

 

Chương trình không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm mà qua đây còn nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng vùng nông thôn để có kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp, gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm đối tác. Ðây cũng là một trong những hình thức hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đưa hàng hóa chất lượng cao, giá cả hợp lý, giúp người tiêu dùng nông thôn có thêm cơ hội lựa chọn và ngày càng sử dụng nhiều hơn sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Namon> sản xuất. Thông qua đây, người dân nông thôn có thêm điều kiện tiếp cận với các sản phẩm thiết yếu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý. Ðồng thời, từng bước hình thành thói quen tiêu dùng những loại sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Xác định đối tượng khách hàng chủ yếu là người dân nông thôn nên các sản phẩm trưng bày tại mỗi điểm phần lớn là mặt hàng tiêu dùng như lương thực, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống các loại, sản phẩm may mặc, dụng cụ nấu ăn, đồ điện gia dụng và các sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, dụng cụ làm vườn và chăm sóc cây cảnh, máy nông cụ…

 

Ông Nguyễn Như Lĩnh, Giám đốc Doanh nghiệp Ðiện cơ Thiên Thuận (xã Thụy Thanh, Thái Thụy) chuyên sản xuất máy bơm nước, máy thái rau bèo, cây củ, quả, dược liệu, cho biết: Mục đích của chúng tôi tham gia chương trình hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn là để giới thiệu sản phẩm cho bà con vùng nông thôn biết những ưu việt của các mặt hàng do doanh nghiệp sản xuất. Ðây đều là những sản phẩm rất phù hợp với người nông dân, vừa tiết kiệm được thời gian vừa nâng cao hiệu quả sản xuất, sản phẩm có độ đồng đều cao, thao tác sử dụng đơn giản, bảo đảm an toàn cho người lao động. Thông qua chương trình này, nhiều khách hàng vùng nông thôn đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp ngày một nhiều hơn. Doanh thu của Doanh nghiệp cũng vì thế mà ngày càng cao, năm 2013 đạt 12 tỷ đồng, năm 2014 dự tính sẽ đạt khoảng 16 tỷ đồng với gần 20.000 sản phẩm. Ðến nay, các sản phẩm của Doanh nghiệp đã được bày bán ở 22 tỉnh thành trong cả nước, được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu giai đoạn 2010 - 2012.

 

Lãnh đạo Sở Công Thương thăm gian hàng của Doanh nghiệp Ðiện cơ Thiên Thuận trong hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Thụy Phong (Thái Thụy).

 

Ông Nguyễn Ðức Việt, phụ trách gian hàng của Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Thái Bình tại hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Thái Thụy cho chúng tôi biết: Nhiều năm qua Công ty vừa giới thiệu vừa trực tiếp bán ở hội chợ phục vụ cho bà con nông dân với các sản phẩm như phân hữu cơ sinh học, đạm silic, phân viên nén nhả chậm, NPK cao cấp con én đỏ, giống lúa, giống ngô... Qua các kỳ hội chợ, bà con nông dân đã tiếp cận và sử dụng sản phẩm của Công ty ngày một nhiều. Ðiển hình như chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2013 ở Thái Thụy, Công ty đã ký hợp đồng cung cấp 5 tấn phân hữu cơ vi sinh cho bà con nông dân xã Thụy Phúc. Ðặc biệt, qua đây Công ty đã giới thiệu sản phẩm xử lý rơm rạ Super  Humic - Trichoderma - Padco giúp bà con hạn chế việc đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường. Ðây là sản phẩm làm phân hủy nhanh rơm rạ và các chất hữu cơ trong đất, hạn chế hiện tượng ngộ độc hữu cơ, cải thiện môi trường vi sinh của đất. 

 

Công ty TNHH May Ðức Giang (Hưng Nhân) cũng là một trong những doanh nghiệp may mặc thường xuyên tham gia các hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Chị Phạm Thị Thúy, phụ trách gian hàng trong các kỳ hội chợ của Công ty cho biết: Tham gia chương trình chúng tôi được miễn phí tiền thuê gian hàng, mỗi kỳ hội chợ là dịp để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu đến khách hàng nông thôn những sản phẩm quần áo chất lượng cao, mẫu mã đa dạng giá cả phù hợp. Ðồng thời giúp chúng tôi tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thị trường để điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp. Hội chợ tổ chức ở Thái Thụy vừa qua chúng tôi trưng bày và bán các loại quần áo mùa hè với trên 1.000 sản phẩm của trên 100 mẫu hàng. Công ty cũng đã thực hiện giảm giá 10%, do đó thu hút sự quan tâm của người dân nông thôn.

 

Những năm qua, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đều có quy mô mỗi điểm trên 30 gian hàng, trong đó 100% sản phẩm tham gia chương trình đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, do doanh nghiệp trong nước sản xuất, đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng, nhãn mác, hạn sử dụng theo quy định của pháp luật.

Thu Thủy

 

  • Từ khóa