Thứ 3, 30/04/2024, 22:12[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe báo cáo tiến độ thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất Amon Nitrat

Thứ 3, 26/08/2014 | 14:36:58
968 lượt xem
Sáng ngày 26/8, tại Nhà máy sản xuất Amon Nitrat xã Thái Thọ (Thái Thụy), UBND tỉnh tổ chức họp nghe Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Vinacomin báo cáo tiến độ thực hiện nhà máy; những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình sản xuất thử và biện pháp khắc phục. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự án Nhà máy sản xuất Amon Nitrat có công suất 200.000 tấn/năm đến nay đã thực hiện theo đúng tiến độ. Đến hết tháng 7, gói thầu số 1 - EPC nhà máy chính đã thực hiện được 94,9%. Đến ngày 20/8, gói thầu số 2 đã cơ bản hoàn thành. Đối với gói thầu số 3, tuyến điện 35KV đã hợp đồng thuê Công ty Điện lực Thái Bình vận hành, tất cả các trạm biến áp trong nhà máy đã sẵn sàng hoạt động. Theo kế hoạch, tới ngày 25/8 sẽ chạy thử hệ thống máy nén khí xưởng Axít Nitric, trong tháng 9 và tháng 10 sẽ chạy thử liên động các hạng mục công trình như chạy thử không tải hệ thống bọc vỏ sản phẩm, chạy thử hệ thống sấy,làm mát sản phẩm, chạy thử hệ thống tạo hạt...

Tại cuộc họp, Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Vinacomin cũng đã đề cập tới những nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình sản xuất thử và khả năng khắc phục như quá trình vận chuyển nguyên liệu Amoniac, thổi đuổi khí Nitơ (N2), quá trình trữ NH3, hoạt động của lò hơi phụ, các thiết bị có áp.

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu ý kiến, kết luận cuộc họp đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đặc biệt là huyện Thái Thụy, chính quyền xã Thái Thọ cần phối hợp thực hiện tốt hơn nữa, nhất là trong công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu, phối hợp giúp đỡ doanh nghiệp trong quá trình vận hành chạy thử. Đối với Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Vinacomin cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thực hiện chạy thử, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hội nghị tuyên truyền, giới thiệu cho người dân xã Thái Thọ về nhà máy. Giao cho Sở Xây dựng chủ trì giúp đỡ xã Thái Thọ việc xây dựng, kết nối hệ thống nước sạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để quá trình vận hành chạy thử nhà máy được diễn ra an toàn, bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Thu Thủy
 

  • Từ khóa