Thứ 7, 27/04/2024, 01:45[GMT+7]

AIDI - thương hiệu thời hội nhập

Thứ 3, 19/09/2017 | 08:39:31
1,371 lượt xem
Phát triển từ một cơ sở sản xuất quy mô nhỏ chuyên bán buôn, bán lẻ hàng điện máy, đến nay Công ty TNHH Điện cơ Aidi đã trở thành doanh nghiệp có quy mô lớn, chuyên sản xuất và lắp ráp hoàn chỉnh các sản phẩm: quạt điện, ấm đun nước, chảo lẩu, chảo chống dính, nồi cơm điện... được người tiêu dùng cả nước tin dùng.

Công ty TNHH Điện cơ Aidi đầu tư gần 100 tỷ đồng mua sắm hệ thống máy móc hiện đại.

Nhớ lại những bước đi đầu tiên, ông Vũ Văn Trạc, Giám đốc Công ty cho biết: Mới đầu hình thành cơ sở sản xuất, Aidi chỉ hoạt động theo phương thức kinh doanh thu mua những chi tiết vật tư của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, một số linh phụ kiện từ nước ngoài để gia công, lắp ráp sản phẩm hoàn chỉnh phục vụ thị trường trong tỉnh và một số tỉnh lân cận. Ngày đó, mặc dù chỉ làm gia công, lắp ráp nhưng Aidi đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo, khắc phục nhược điểm của những chi tiết không phù hợp, cải tiến mẫu mã, bảo đảm chất lượng bền đẹp, giá thành rẻ phù hợp với thị hiếu và tiện ích sử dụng của người tiêu dùng. Vì thế, từ những năm 2005 sản phẩm của Aidi đã có mặt ở hầu hết các tỉnh lân cận, một số tỉnh miền Trung rồi dần tới các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong quá trình mở rộng sản xuất, kinh doanh, Aidi đã gặp không ít khó khăn thách thức. Để bảo đảm thương hiệu sản phẩm của mình, Aidi đã phải đăng ký thương hiệu độc quyền “AIDI - Những thiên sứ đáng yêu”’ và tiếp tục nghiên cứu cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới. Điểm nhấn là năm 2007 Aidi đã đầu tư thiết bị hiện đại, lắp ráp thêm mặt hàng nồi cơm điện. Với sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật lành nghề và người lao động, các sản phẩm gia dụng của Điện cơ Aidi được thị trường đón nhận bởi không chỉ là tiện ích mà còn là chất lượng sản phẩm. 

Sự đòi hỏi của thị trường và yêu cầu phải đổi mới công nghệ trong sản xuất để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm đã mách bảo Điện cơ Aidi phải có bước đi mới, táo bạo hơn. Năm 2015, Aidi quyết định đầu tư 125 tỷ đồng xây dựng nhà máy trên diện tích gần 40.000m2 tại khu công nghiệp Gia Lễ. Từ đó đến nay, mỗi tháng Công ty sản xuất ra từ 50.000 -  60.000 sản phẩm với 95% chi tiết tỷ lệ nội địa hóa, doanh thu hàng năm đạt trên dưới 100 tỷ đồng. 

Đặc biệt, đối với các sản phẩm tiêu thụ năng lượng điện như nồi cơm điện, quạt điện, Aidi đều thực hiện dán nhãn năng lượng để thông tin cho khách hàng biết về mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị, từ đó giúp khách hàng có thể so sánh về mức tiêu thụ điện năng với các sản phẩm cùng loại của các nhà sản xuất khác. Các sản phẩm của Aidi cũng rất phong phú, đa dạng với nhiều loại sản phẩm từ to đến nhỏ có dung tích, công suất khác nhau để vừa phù hợp với người sử dụng vừa tiết kiệm được điện. Vì thế, sản phẩm của Aidi hiện nay không chỉ tiêu thụ trong cả nước mà còn xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Xưởng lắp ráp nồi cơm điện.

Theo ông Trạc, để vững bước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng, tiết kiệm năng lượng đầu vào và bảo vệ môi trường. Hiện nay, tỷ lệ dây chuyền tự động hóa của doanh nghiệp chiếm 50%, vừa nâng cao chất lượng sản phẩm vừa tiết kiệm chi phí lao động. Bên cạnh đó, Công ty còn đặc biệt coi trọng công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Để đào tạo được công nhân lành nghề ở Aidi không phải đơn giản, ngoài đào tạo ở các trường học, Công ty phải đào tạo thêm cho mỗi công nhân từ 5 - 6 tháng hay để lắp ráp hoàn chỉnh được một sản phẩm nồi cơm điện cũng phải mất tới cả năm. Vì thế, đến nay 100% đội ngũ công nhân của Aidi đã làm chủ được các thiết bị từ các nền công nghệ cao của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Với sự phát triển trên, những năm qua Aidi đã đạt được nhiều phần thưởng cao quý như cúp thương hiệu mạnh và phát triển bền vững năm 2013, siêu cúp top 500 sản phẩm hàng đầu Việt Nam năm 2014, danh hiệu top 100 doanh nghiệp tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2015 và giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2016. Định hướng phát triển của Aidi trong thời gian tới là vẫn không ngừng đổi mới công nghệ, đa dạng mẫu mã sản phẩm, thực hiện chiến lược quy tụ đội ngũ kỹ sư giỏi, thợ kỹ thuật lành nghề, có được nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường và đạt được niềm tin đối với người tiêu dùng.

Thu Thủy