Thứ 7, 18/05/2024, 18:51[GMT+7]

Tự hào cán bộ ngành Y

Thứ 6, 24/02/2017 | 15:50:46
1,790 lượt xem
Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, phóng viên Báo Thái Bình đã ghi lại những tâm sự, tình cảm của những người trong và ngoài ngành như là một đóa hoa tri ân những thầy thuốc hết lòng vì người bệnh.

Bệnh viện Nhi Thái Bình đầu tư nhiều thiết bị hiện đại phục vụ công tác điều trị.

Thầy thuốc nhân dân Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế

Cũng như nhiều cán bộ y tế khác, tôi luôn tự hào được đứng trong hàng ngũ các thầy thuốc, tự hào vì cách đây 62 năm, ngày 27/2/1955, cán bộ ngành Y được Bác Hồ quan tâm gửi thư động viên, khen ngợi. Là lãnh đạo ngành, tôi cũng phấn khởi, tự hào vì ngành Y tế Thái Bình đã tạo dựng được đội ngũ hùng hậu từ tỉnh đến cơ sở với nhiều tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, từng ngày, từng giờ đoàn kết, đóng góp sức lực, tâm huyết vì công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần cùng ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh trên thế giới ngày càng diễn biến phức tạp, đòi hỏi công tác y tế cần có bước tiến mạnh hơn nữa để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tôi đề nghị, ngày Thầy thuốc Việt Nam hàng năm là dịp để mỗi cán bộ y tế soi lại mình, đánh giá kết quả làm được, chưa làm được, trên cơ sở đó đặt ra phương hướng nhiệm vụ tiếp tục nỗ lực phấn đấu trau dồi y đức, chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng phát triển ngành ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Thầy thuốc ưu tú Nhâm Sĩ Lưu, nguyên Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 05 (nay là Trung tâm Cấp cứu 115)

Là cán bộ y tế nghỉ hưu song mỗi khi đến ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tôi lại bồi hồi nhớ những kỷ niệm với nghề. Hàng ngày thường xuyên dõi theo hoạt động của ngành, tôi rất vui mừng, phấn khởi vì ngành Y tế tỉnh nhà có nhiều tiến bộ. Đặc biệt thời gian gần đây không để xảy ra sai sót lớn trong khám chữa bệnh. Các thầy thuốc thế hệ ngày nay vừa tài năng, tâm huyết, lại nhạy bén trong tiếp thu, áp dụng tiến bộ khoa học tiên tiến, cứu sống được nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt là hoạt động cấp cứu ngoại viện và triển khai kỹ thuật cao đạt nhiều thành tựu, giúp bệnh nhân được hưởng lợi khi được chữa bệnh tại tỉnh nhà mà không phải chuyến tuyến trung ương như trước đây. Mong rằng các thế hệ thầy thuốc tiếp tục kế thừa, phát huy thành tựu của những người đi trước, đưa sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân phát triển lên tầm cao mới.

Bệnh nhân Nguyễn Thế Quang, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ

Nói đến thầy thuốc là nói đến sự nhân từ như mẹ hiền. Những ngày qua điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tôi quan sát và ghi nhận thái độ chăm sóc, chữa trị của các y bác sĩ tại đây đều rất tốt, không có gì đáng chê trách. Các điều dưỡng nhẹ nhàng, ân cần, các bác sĩ rất trách nhiệm, nhiệt tình. Bệnh nhân chúng tôi ai cũng hài lòng với tinh thần, thái độ và quý mến, biết ơn các thầy thuốc.

Bác sĩ Đỗ Thị Phú, Trưởng khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Vào nghề từ năm 1997, hơn 20 năm làm bác sĩ, 13 năm làm công tác quản lý, tôi đã tham gia cứu chữa cho hàng nghìn người bệnh. Càng ngày, tôi càng nhận thấy công việc của mình có nhiều ý nghĩa, từ đó thấy yêu nghề hơn, gắn bó hơn với bệnh viện, với bệnh nhân. Mỗi năm đến dịp 27/2, tôi luôn tự kiểm điểm bản thân, nhắc mình không ngừng tiếp tục phấn đấu rèn luyện y đức; học hỏi, nghiên cứu khoa học, trau dồi kiến thức, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ tốt hơn công tác quản lý và điều trị bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện; góp phần tích cực cùng Trường Đại học Y Dược Thái Bình đào tạo các thế hệ sinh viên có kiến thức chuyên sâu về ngành phục hồi chức năng. Ngoài ra, tôi còn tích cực tham gia các hoạt động phục hồi chức năng tại cộng đồng, góp phần giảm tỷ lệ người tàn tật và giúp người tàn tật nâng cao chất lượng cuộc sống, sớm hòa nhập cộng đồng.

Sinh viên Lê Thị Thái Huyền, lớp Y đa khoa K41B Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Từ nhỏ tôi đã yêu thích nghề y và quyết tâm học thật giỏi để thi đỗ vào trường y, để thỏa ước nguyện trở thành bác sĩ, cứu chữa bệnh cho nhiều người. Ước mơ của tôi đã dần thành hiện thực. Hiện tại tôi đang là sinh viên năm thứ năm Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Qua hoạt động thực tập, tôi có dịp được tiếp xúc với các bác sĩ, bệnh nhân, chứng kiến sự lao động, cống hiến miệt mài của các bác sĩ và sự vất vả của nghề nghiệp qua các hoạt động cấp cứu, các ca trực đêm, tôi nhận thấy nghề y vất vả hơn nhiều so với mình nghĩ. Song chứng kiến những ánh mắt trông chờ, tin cậy của người bệnh gửi gắm, chứng kiến niềm vui vỡ òa mỗi khi có ca bệnh hiểm nghèo được cứu sống, tôi thêm ngưỡng mộ các thầy thuốc, từ đó không nản chí mà càng quyết tâm học tập thật tốt, cố gắng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong, lối sống, cách xử sự với bệnh nhân...

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày