Chủ nhật, 12/05/2024, 23:37[GMT+7]

Vietcombank Chi nhánh Thái Bình tăng tốc, hiệu quả, bền vững

Thứ 6, 03/03/2017 | 15:40:57
1,119 lượt xem
Là ngân hàng có quy mô hoạt động lớn trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thái Bình đã tích cực triển khai các giải pháp kinh doanh với phương châm tăng tốc, hiệu quả, bền vững, từ đó không ngừng củng cố và gia tăng vị thế trên thị trường.

Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long mở rộng sản xuất từ nguồn vốn tín dụng ngân hàng. Ảnh: Thu Thủy.

Năm 2016, hoạt động kinh doanh của Chi nhánh gặp không ít khó khăn do khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế tuy đã được cải thiện nhưng còn thấp. Trước tình hình đó, Chi nhánh đã kịp thời bám sát chỉ đạo, định hướng của Ngân hàng Nhà nước và của tỉnh để duy trì hoạt động bảo đảm tăng trưởng, an toàn, hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Là một trong những Chi nhánh có mức lãi suất huy động thấp hơn so với mặt bằng chung của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh nhưng bằng việc triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp như: đa dạng hóa sản phẩm huy động; tiết giảm thời gian giao dịch; đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng khoa học và thường xuyên trên cơ sở phân khúc khách hàng; không ngừng rà soát, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ… nên công tác huy động vốn của Chi nhánh vẫn đạt kết quả cao.

Đến ngày 31/12/2016, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt gần 2.900 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch, tăng 30% so với thời điểm 31/12/2015; trong đó tiền gửi dân cư chiếm 71,97% và tiền gửi của tổ chức kinh tế chiếm 28,03%.

Cùng với công tác huy động vốn, hoạt động cho vay cũng được Vietcombank Chi nhánh Thái Bình triển khai đồng bộ mang lại hiệu quả cao. Với phương châm luôn sát cánh hỗ trợ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, năm 2016, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình đã hai lần điều chỉnh lãi suất cho vay, đồng thời ưu tiên cấp vốn tín dụng cho các đối tượng khách hàng thuộc khu vực nông thôn đặc biệt là khách hàng có hoạt động sản xuất, kinh doanh như: phát triển ngành nghề truyền thống, nghề thủ công mỹ nghệ, mua máy móc thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Vietcombank Chi nhánh Thái Bình chú trọng đầu tư nâng cấp máy ATM để giao dịch được nhanh chóng, thuận tiện.

Bên cạnh đó, Chi nhánh còn quan tâm đến nhóm khách hàng vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ, cho vay phát triển thủy sản theo Nghị định số 67 của Chính phủ, cho vay nước sạch nông thôn theo Quyết định số 19 của UBND tỉnh.

Đến ngày 31/12/2016, tổng dư nợ cho vay toàn Chi nhánh đạt hơn 3.700 tỷ đồng, tăng 15% so với thời điểm 31/12/2015; trong đó cho vay lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 1,78%, cho vay công nghiệp và xây dựng chiếm 52,99% và cho vay dịch vụ chiếm 45,23%. Tỷ lệ nợ xấu của Chi nhánh chỉ chiếm 0,06%.

Bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long cho biết: Tôi vinh dự được là đối tác chiến lược của Vietcombank Chi nhánh Thái Bình bởi Vietcombank Chi nhánh Thái Bình luôn đồng hành cùng Công ty trong quá trình xây dựng và phát triển, thường xuyên quan tâm, chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng phát triển sản xuất. Từ 1 nhà máy may, đến nay Công ty đã mở rộng ra 3 nhà máy may, tạo việc làm cho 2.000 lao động trực tiếp và 1.000 lao động vệ tinh. Không những thế, Công ty còn mạnh dạn mở rộng sang lĩnh vực xây dựng với nhiều công trình được chủ đầu tư đánh giá cao như tuyến đê biển số 6, dự án đường Kỳ Đồng kéo dài…

Không chỉ thực hiện tốt công tác huy động vốn và cho vay, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán xuất nhập khẩu với tổng doanh số thanh toán xuất nhập khẩu qua Chi nhánh trong năm 2016 đạt 213,63 triệu USD, chiếm trên 33% tổng doanh số thanh toán qua các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn chú trọng phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại như: chuyển tiền quốc tế, ngân hàng điện tử… từ đó từng bước tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt trong nhân dân.

Đến ngày 31/12/2016, toàn Chi nhánh đã lắp đặt 21 máy ATM, 154 máy POS, phát hành hơn 110.000 thẻ các loại phục vụ nhu cầu thanh toán của nhân dân với tổng doanh số thanh toán qua thẻ đạt 160,607 tỷ đồng.

Thời gian tới, Chi nhánh bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và định hướng phát triển của tỉnh để tăng cường huy động vốn trong nền kinh tế, bảo đảm ổn định nguồn vốn phục vụ đầu tư các chương trình phát triển kinh tế trọng điểm trên địa bàn; thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
 
(Bà Đinh Thị Thủy, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thái Bình)

 

Các giải thưởng Vietcombank đã đạt được trong năm 2016

  •  “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Asean Banker bình chọn
  •  
  • Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance bình chọn
  •  
  • Top 300 công ty năng động nhất châu Á (Tạp chí Nikkei bình chọn)
  •  
  • Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á (Tạp chí Campaign Asia và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen đánh giá)
  •  
  • Là 1 trong 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam

 

Minh Hương