Thứ 6, 03/05/2024, 20:50[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Nhiều hoạt động hưởng ứng giờ trái đất

Thứ 6, 17/03/2017 | 08:44:13
1,029 lượt xem
Với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó với biến đổi khí hậu”, thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã nỗ lực tuyên truyền đến khách hàng về tiết kiệm điện, đạt được những kết quả cao, thể hiện ở sản lượng điện tiết kiệm qua từng tháng, quý, năm.

Diễu hành hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất.

Những năm qua, Công ty Điện lực Thái Bình phối hợp với các tổ chức, đoàn thể triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hình thức, đối tượng khác nhau. Trong đó, Công ty đã tuyên truyền mạnh chiến dịch giờ trái đất, từ đó đã hình thành được ý thức và thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cho khách hàng.

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Giờ trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2 góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu. Việt Nam chính thức tham gia chiến dịch giờ trái đất năm 2009. 

Với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó với biến đổi khí hậu”, thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã nỗ lực tuyên truyền đến khách hàng về tiết kiệm điện, đạt được những kết quả cao, thể hiện ở sản lượng điện tiết kiệm qua từng tháng, quý, năm. Công ty thường xuyên hướng dẫn khách hàng cùng chung tay trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng điện bằng việc thay đổi hành vi lãng phí, hình thành thói quen sử dụng tiết kiệm điện. Ngoài ra, Công ty cũng phối hợp tổ chức các chương trình như: tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học, hưởng ứng phong trào thắp sáng đường quê... Bên cạnh đó, khuyến khích khách hàng sử dụng và thay thế các loại đèn tiết kiệm điện, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn tối ưu cho thiết bị chiếu sáng phục vụ sinh hoạt, chiếu sáng công cộng và các hoạt động kinh doanh. 

Không chỉ tuyên truyền, vận động viên chức, cán bộ, nhân viên, khách hàng về ý nghĩa to lớn của sử dụng năng lượng, đặc biệt là tiết kiệm điện năng mà Công ty còn có nhiều việc làm thiết thực như tổ chức đổi bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact miễn phí cho các gia đình chính sách với tổng số 28.600 bóng. Lựa chọn 130 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình chính sách để thay thế lắp đặt dây dẫn sau công tơ, bảng điện, bóng đèn tiết kiệm điện, trong đó thay mới 6.400m dây cáp, 130 bảng điện và 60 bóng đèn compact. Ngoài ra còn trao tặng 2.850 đèn pin led và 150 phần quà cho khách hàng là hộ nghèo… 

Từ những việc làm thiết thực của Công ty, năm 2016, tổng sản lượng điện tiết kiệm được của toàn tỉnh là 33,96 triệu kWh, đạt 110,78% kế hoạch giao.

Công ty Điện lực Thái Bình thực hiện tốt chương trình trường học chung tay tiết kiệm điện.

Ông Phí Minh Tân cho biết thêm: Chiến dịch giờ trái đất năm 2017 được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Công ty Điện lực Thái Bình đã xây dựng kế hoạch thiết thực để hưởng ứng giờ trái đất như: triển khai chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về biến đổi khí hậu và chương trình giờ trái đất năm 2017 trên các phương tiện thông tin đại chúng để vận động nhân dân cùng tham gia hưởng ứng chương trình. Diễu hành bằng xe đạp, treo băng rôn, pa nô tại các tuyến đường của tỉnh. 

Công ty cũng gửi tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ và nhân dân thông điệp tích cực tham gia và tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2017 bằng việc tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ bảy ngày 25/3, đồng thời thường xuyên thực hiện sử dụng điện tiết kiệm theo Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày