Thứ 5, 09/05/2024, 21:05[GMT+7]

Bắc Bộ nắng giảm, nhiều vùng có thể xảy ra tố lốc, mưa đá

Thứ 5, 04/05/2017 | 09:40:45
903 lượt xem
Do vùng thấp phía tây yếu đi, rãnh mây ẩm di chuyển, nên sẽ gây mưa rải rác cho khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tuy mưa không lớn, song trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, gió giật và mưa đá.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (4/5) khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã chấm dứt nắng nóng do vùng thấp phía tây yếu đi. Buổi sáng trời nhiều mây, nắng muộn, nhiệt độ trưa nay giảm từ 2-4 độ C.

Mức nhiệt cao nhất ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Hải Phòng, Lạng Sơn, Hà Giang vào khoảng 29-32 độ C, riêng thành phố Vinh (Nghệ An) 34 độ C.

Do rãnh mây ẩm di chuyển, nên sẽ gây mưa rải rác cho khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tuy mưa không lớn, song trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, gió giật và mưa đá.

Hôm nay, Đông Bắc Bộ và Hà Nội đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Ngược lại, nắng nóng tiếp tục xuất hiện ở các tỉnh Tây Bắc của Bắc Bộ, khu vực miền Trung từ Quảng Bình trở vào đến Phú Yên, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi 38 độ C. Sau đó nắng mạnh, cần đề phòng mưa dông cục bộ buổi chiều tối.

Từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng, từ chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C. Phía nam 34-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Các thành phố Nha Trang, Phan Thiết, Kon Tum, Pleiku và Buôn Ma Thuột vẫn duy trì nắng, nhiệt độ  31-34 độ C. Chiều tối mưa dông tiếp tục xuất hiện ở Tây Nguyên, kèm theo nguy cơ tố lốc mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ có mưa trên diện hẹp, thời tiết chủ đạo là nắng và nóng, nhiệt độ cao nhất tại TPHCM và các thành phố 33-36 độ C.

Trên biển, phía bắc vịnh Bắc Bộ mưa dông cả ngày kèm theo nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh.

Theo chinhphu.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày